BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Đầm ấm ngày hội “Thắp sáng ước mơ”

Cập nhật ngày: 21/01/2010 - 08:36

Tặng xe đạp cho học sinh vượt khó.

Hưởng ứng chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, nhiều tháng qua, thiếu nhi các trường học trên địa bàn Thị xã đã sôi nổi thực hiện công trình quyên góp đĩa CD cũ, một mặt bảo vệ môi trường, một mặt gây quỹ “Thắp sáng ước mơ” cho thiếu nhi vượt khó học tốt ở Thị xã. Số tiền thu được từ công trình này hơn 16 triệu đồng.

Vừa qua, được sự hỗ trợ của Đoàn uỷ Công an Thị xã, Hội đồng đội 10 xã, phường, Hội đồng đội Thị xã kết hợp với Trường tiểu học Lê Văn Tám (phường 1) đã tổ chức Ngày hội “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” vào sáng ngày 16.1.2010.

Sau lời khai mạc của anh Dương Đại Lộc – Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Thị xã, ngày hội chính thức đi vào nội dung chính với phần gặp gỡ, giao lưu với những tấm gương giàu nghị lực, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đạt được thành công trong sự nghiệp, như anh Phạm Hồng Minh - kiến trúc sư, giám đốc Công ty xây dựng Phúc Kiến, Thiếu uý Bùi Thị Mầu công tác tại Tiểu đoàn 24- Quân y Sư đoàn 5, thạc sĩ Nguyễn Đình Thảo, hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Tám và bạn Phạm Mạnh Nhất, học sinh lớp 9A2 Trường THCS Phan Bội Châu, phường 1. Các em học sinh đã đặt nhiều câu hỏi để được hiểu thêm về quá trình phấn đấu của những người đi trước.

Thị xã hiện đã thành lập Ban vận động chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” do anh Dương Đại Lộc làm trưởng ban. Trong thời gian tới, Ban sẽ có những việc làm cụ thể, vận động các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ về vật chất và tinh thần trong việc giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, để các em vững bước trên con đường đi tới, chạm đến ước mơ của mình.

Sau buổi giao lưu, Hội đồng đội Thị xã đã trao 36 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho 36 học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn. Em Phạm Mạnh Nhất, học sinh lớp 9A2 Trường THCS Phan Bội Châu, phường 1 được tặng xe đạp, 16 liên đội được nhận trang phục nghi thức Đội. Riêng Trường tiểu học Lê Văn Tám đã trao học bổng cho 16 học sinh của trường. Tổng giá trị học bổng và quà tặng gần 21 triệu đồng. Ngoài ra, 15 học sinh khác cũng được nhận học bổng “SCB Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn SCB tặng.

Xuân Vũ