BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Gần 90 công trình giao thông được đầu tư trong năm 2012

Cập nhật ngày: 30/12/2012 - 07:02

Thi công đầu tư  cầu Quan mới.

(BTN) - Chỉ hơn nửa năm về trước, hầu hết các tuyến đường trong nội thị là đường đất, sỏi đỏ đầy ổ gà, lầy lội vào mùa mưa và đầy bụi vào mùa nắng. Do đó, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, cảnh quan môi trường đô thị vừa không đẹp lại vừa gây ô nhiễm môi trường. Gần đây, với nỗ lực phấn đấu xây dựng đô thị thị xã Tây Ninh ngày càng văn minh - hiện đại, nhiều công trình giao thông đã được đầu tư xây dựng, làm thay đổi đáng kể diện mạo Thị xã.

Theo một cán bộ Ban quản lý dự án Thị xã, trong năm 2012, mà chủ yếu là khoảng giữa năm trở lại đây, Thị xã đã được đầu tư thi công nâng cấp, mở rộng, nhựa hoá và bê tông hoá nhiều tuyến đường. Cụ thể, Thị xã có 89 tuyến đường, hẻm được đầu tư nâng cấp, lắp đặt hệ thống chiếu sáng… Trong đó, nhiều đường, hẻm đã cơ bản được thi công xong; một số lớn đường, hẻm sẽ được thi công hoàn chỉnh trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Chỉ riêng tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ được thi công hoàn chỉnh trong năm 2013. Tổng vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, hẻm ở Thị xã là trên 282 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo Ban quản lý dự án Thị xã, nếu đầu tư các tuyến đường theo quy mô của quy hoạch được duyệt (như đường, hệ thống chiếu sáng, cây xanh,  hệ thống thoát nước…) thì  đòi hỏi nguồn kinh phí đầu tư xây dựng rất lớn. Trong khi hiện nay nguồn ngân sách địa phương còn hạn hẹp, chưa thể đáp ứng để đầu tư hoàn chỉnh, vì vậy trước mắt Thị xã chủ yếu được đầu tư làm đường để chỉnh trang đô thị. Còn riêng các hạng mục khác như: cống thoát nước, cây xanh, hệ thống chiếu sáng sẽ đầu tư từng bước vào các năm tiếp theo… Đây cũng là nguyên do dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ ở một số vị trí. Tình trạng này sẽ được nỗ lực khắc phục trong thời gian tới.

HOÀNG THI