BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hòa Thành: Đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 

Cập nhật ngày: 02/06/2021 - 09:07

BTNO - Sau khi xuất hiện ca lây nhiễm Covid- 19 đầu tiên trong cộng đồng (được phát hiện vào tối 28.5, tại ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam), UBND thị xã Hòa Thành đã chỉ đạo các xã phường tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Đức Hảo thăm và động viên lực lượng làm nhiệm vụ ở khu vực phong tỏa ở ấp Bến Kéo.

Hiện nay, tại khu vực trung tâm thị xã và khu vực chợ Long Hoa, người dân đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid- 19, các tiểu thương cũng như khách hàng đều đeo khẩu trang, lượng khách vào chợ cũng thưa vắng hơn so với tuần trước.

Ông Nguyễn Đức Hảo-Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành cho biết, ngay sau khi thị xã Hòa Thành có ca lây nhiễm Covid- 19 đầu tiên trong cộng đồng, UBND thị xã đã chỉ đạo các xã, phường tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, thường xuyên kiểm tra các khu chợ, các điểm công cộng để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, lập biên bản và xử phạt đối với những trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid- 19.

UBND thị xã Hòa Thành cũng đã chỉ đạo UBND các xã, phường chuẩn bị các khu cách ly theo phương án 5 cấp độ như chỉ đạo của UBND tỉnh và tiếp tục truy vết các F1, F2. Tính đến ngày 31.5, thị xã Hòa Thành đã truy vết được 97 trường hợp F1, 407 trường hợp F2. Hiện nay, có 18 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm, tất cả các trường hợp còn lại đều có kết quả âm tính. Các trường hợp F1, F2 của bệnh nhân đầu tiên đều đã được cách ly theo quy định.

Đại Dương