Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm 

Cập nhật ngày: 18/07/2021 - 22:23

BTNO - Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, với tinh thần “thực hiện gia đình cách ly với gia đình, ấp, khu phố cách ly với ấp, khu phố, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện”, trên các con phố, tuyến đường trung tâm thị xã Hòa Thành thưa thớt người qua lại. Người dân chủ động hạn chế ra đường khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện quy định giãn cách xã hội.

Hàng loạt hàng quán, cửa hàng đóng cửa để phòng, chống dịch.

Anh Nguyễn Ngọc Anh, ngụ phường Long Hoa khi đến mua thực phẩm tại chợ Long Hoa cho biết, sáng nay anh chỉ tranh thủ mua một số thực phẩm tươi dùng trong ngày như rau, củ quả. Với kinh nghiệm giãn cách xã hội năm ngoái, gia đình anh không trữ thực phẩm quá nhiều mà chỉ mua vừa đủ dùng.  “Bản thân tôi cũng không hoang mang hay lo lắng. Tôi đọc và tìm hiểu kỹ các văn bản của nhà nước để thực hiện theo đúng quy định. Tôi cũng căn dặn các con không được ra ngoài trong thời điểm hiện tại”.

Nhiều gia đình cũng bắt đầu thay đổi thói quen sinh hoạt, thay vì ra ngoài ăn uống như trước, thì nay nấu nướng tại nhà.

“Trước đây hai vợ chồng tôi thường ăn sáng ở các hàng quán gần nhà. Hôm nay, tôi quyết định dậy sớm để nấu nướng bữa sáng và cả bữa trưa, như vậy vừa hợp sinh vừa bảo đảm an toàn cho gia đình. Nếu cứ ra ngoài trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay sẽ rất nguy hiểm”, chị Lê Thị Thuý Loan, ngụ phường Long Hoa bày tỏ.

Các tuyến đường lớn trên địa bàn thị xã thưa thớt người qua lại.

Con đường Hùng Vương vốn tấp nập các hàng quán ăn uống, thì nay cũng trở nên đìu hiu. Hàng loạt quán xá “cửa đóng then cài”, treo bảng “tạm ngừng kinh doanh - chung tay phòng chống dịch Covid-19”.

Và dù tình hình kinh doanh, buôn bán bị ảnh hưởng khi phải đóng cửa hay chuyển đổi hình thức, mọi người đều đồng tình ủng hộ, vì đây là việc làm cần thiết trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Đối với các cửa hàng, dịch vụ kinh doanh thiết yếu được phép mở cửa hoạt động, nhưng tất cả đều ý thức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Cửa 1 chợ Long Hoa vắng lặng hẳn so với thường ngày.

Chị T.M - hộ buôn bán tạp hoá trên địa bàn phường Long Thành Trung cho biết: “Chỗ tôi bình thường mọi người vẫn hay ra vào lựa chọn hàng hoá, nhưng nay tôi yêu cầu khách đứng bên ngoài. Họ cần gì tôi sẽ lựa và mang ra. Tôi cũng thường xuyên nhắc nhở mọi người khi đến mua hàng hoá phải giữ khoảng cách để phòng, chống dịch”. 

Nhìn chung trên địa bàn thị xã Hoà Thành, việc thực hiện giãn cách xã hội được người dân ý thức, chủ động. Một số khu vực chợ vào buổi sáng tập trung khá đông người mua bán, lực lượng chức năng đã kịp thời nhắc nhở bà con thực hiện giãn cách, tuyên truyền để mỗi người nâng cao ý thức, cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Những nơi tập trung đông đúc lực lượng chức năng nhanh chóng đến nhắc nhở.

Ông Trương Văn Hoàn- Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành khẳng định, ngay trước khi chính thức áp dụng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg, cả hệ thống chính trị thị xã Hoà Thành đẩy mạnh công tác tuyên truyền có chiều sâu đến từng tổ dân cư, con phố để người dân nắm và thực hiện nghiêm túc tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg. Ngày đầu tiên áp dụng, các lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hoà Khang - Thiên Tâm