Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành: ngày đầu thực hiện lại tiếp nhận thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa 

Cập nhật ngày: 21/09/2021 - 23:08

BTNO - Sáng 20.9, Trung tâm hành chính công thị xã Hoà Thành bắt đầu hoạt động trở lại sau 2 tháng tạm dừng tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính (TTHC) vì dịch Covid-19.

Người dân thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi vào giải quyết TTHC.

Trong ngày đầu thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa, thị xã Hoà Thành tiếp nhận 110 hồ sơ. Trong đó, Văn phòng Đăng ký đất đai Hoà Thành tiếp nhận 82 hồ sơ (đã trả 38 hồ sơ, còn tồn 44 hồ sơ); các phòng, ban của UBND thị xã tiếp nhận 28 hồ sơ (26 hồ sơ nhận qua hình thức trực tuyến).  

Anh Trần Xuân Tiến (ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) cho biết, vào khoảng tháng 7.2021, anh có làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở xã Long Thành Nam. Qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh, anh biết thông tin bộ phận một cửa của thị xã Hoà Thành hoạt động trở lại nên tranh thủ ngày đầu tiên đến lấy giấy.

“Tôi làm hồ sơ xong và có giấy hẹn đến giữa tháng 7.2021 đến nhận kết quả, nhưng vừa lúc đó có dịch nên chờ đến nay mới đến được. Do chỗ tôi làm việc gần bên Trung tâm hành chính công của Hoà Thành nên không đăng ký nhận hồ sơ qua bưu điện”- anh Tiến cho biết. 

Chị Võ Ngọc Hân (ngụ phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành) đến làm thủ tục đăng ký kinh doanh cho biết, việc kinh doanh quán nước giải khát cũng chưa hoạt động trở lại nhưng chị muốn đăng ký ngay để thuận lợi trong việc đóng thuế, khai báo với địa phương. Khi đến đây làm thủ tục, chị Hân cũng như mọi người đều phải khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi vào bên trong giải quyết TTHC.

Người dân thực hiện giải quyết TTHC.

Theo anh Đồng Khắc Nguyên-chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Hoà Thành, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Phòng vẫn nhận và giải quyết TTHC cho người dân có nhu cầu. Tuy nhiên, số lượng không nhiều. Trung bình 1 tháng từ 7-8 hồ sơ đăng ký kinh doanh, chủ yếu là đăng ký kinh doanh hộ cá thể. 

Theo UBND thị xã Hoà Thành, trong thời gian thực hiện giãn cách (từ 18.7-19.9) các phòng, ban chuyên môn tiếp nhận và giải quyết 38 hồ sơ các lĩnh vực qua hình thực nộp trực tuyến. Riêng các thủ tục liên quan đến Văn phòng Đăng ký đất đai đã tiếp nhận và giải quyết trên 400 hồ sơ. 

Ngọc Diêu