BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành: Sớm chỉnh trang những con đường nội thị 

Cập nhật ngày: 20/03/2020 - 19:58

BTNO - Nhiều ý kiến cho rằng, hiện nay Hòa Thành đã là thị xã, do vậy cần phải được đầu tư, duy tu, sửa chữa nâng cấp, cũng như chỉnh trang các tuyến đường nội thị.

Thị xã Hòa Thành được thành lập gồm 4 phường, gồm: Long Hoa, Long Thành Trung, Long Thành Bắc, Hiệp Tân và 4 xã còn lại. Trước đây, khi chưa thành lập thị xã, huyện Hòa Thành đã đẩy mạnh xây dựng xã nông thôn mới tại các xã Long Thành Trung (nay là phường Long Thành Trung), xã Long Thành Bắc (nay là phường Long Thành Bắc), trong đó có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở đây được đầu tư tiêu chí xã nông thôn mới.

Do đó, về kết cấu những tuyến đường này có tải trọng thấp, nhưng khó quản lý được việc xe tải trọng lớn lưu thông trên các tuyến này nên qua thời gian đưa vào sử dụng, không ít tuyến đường ở Long Thành Trung và Long Thành Bắc đã xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Một con đường thuộc khu phố Long Thới, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Một người dân sống tại phường Long Thành Trung cho rằng, khi đã trở thành đô thị thì chính quyền cũng cần quan tâm đến việc chỉnh trang lại các tuyến đường nội đô cho khang trang hơn, nhất là cần sớm sửa chữa nâng cấp những tuyến đường nhựa đã hư hỏng, xuống cấp.

Bên cạnh đó, chính quyền cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền người dân tại các phường mới thành lập về ý thức và nếp sống văn minh đô thị, bởi lẽ hiện nay tại một số tuyến đường ở các phường mới thành lập vẫn còn tình trạng người dân vứt rác không đúng nơi quy định.

Những năm qua, việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn đã được UBND huyện Hòa Thành (nay là thị xã Hòa Thành) tập trung chỉ đạo thực hiện, nhất là việc đầu tư cho các xã xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng đến nay đã có nhiều tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng, có nơi không bảo đảm an toàn giao thông. Hàng năm UBND Hòa Thành đều phân khai nguồn vốn theo Nghị quyết của HĐND huyện để tập trung xử lý những tuyến đường xuống cấp và từng bước duy tu, sửa chữa đối với các tuyến đường hư hỏng còn lại.

Trong năm 2020, UBND tỉnh giao UBND thị xã Hòa Thành tiếp tục chỉ đạo Phòng Kinh tế kết hợp với UBND các cấp và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Hoà Thành rà soát lập kế hoạch để duy tu, sửa chữa những tuyến đường hư hỏng, xuống cấp còn lại, trong đó có phường Long Thành Trung.

Có ý kiến cho rằng, hiện nay Hòa Thành đã là thị xã, do đó vấn đề quan tâm đến việc đầu tư, duy tu, sửa chữa nâng cấp, cũng như chỉnh trang các tuyến đường nội thị (trước đây là đường giao thông nông thôn tại các xã vừa được nâng lên thành phường) rất cần được UBND thị xã Hòa Thành quan tâm đẩy mạnh để bộ mặt đô thị ngày một khang trang hơn.

Nghĩa Nhân