BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành tổng kết hoạt động phong trào phụ nữ năm 2021 

Cập nhật ngày: 17/01/2022 - 09:02

BTNO - Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hoà Thành tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021. Đến dự có bà Lưu Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Bà Lưu Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho tập thể và cá nhân.

Năm 2021, các cấp Hội trên địa bàn thị xã Hoà Thành tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ, trẻ em khó khăn thông qua nhiều hoạt động như tặng nhu yếu phẩm, xây tặng mái ấm tình thương, trao học bổng cho nữ sinh nghèo học giỏi... với tổng số tiền trên 8,5 tỷ đồng.

Phát huy hiệu quả mô hình “Giúp nhau mua BHYT”, Hội vận động mua được 9.660 thẻ BHYT; nâng cao chất lượng 37 Tổ phụ nữ tiết kiệm mua BHYT, với 529 thành viên, đã giúp 932 chị mua thẻ BHYT.

Các cấp Hội đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, “Hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” bằng các hình thức hỗ trợ vốn không lãi, con giống, ngày công, kỹ thuật chăn nuôi... Trong đó, thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, đã hỗ trợ vốn cho 27 chị với số tiền 181 triệu đồng để kinh doanh, chăn nuôi, mua bán nhỏ lẻ.

Trong năm 2021, ngoài nhiệm vụ thường xuyên, các cấp Hội còn tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch đến hội viên, phụ nữ qua loa đài truyền thanh xã, nhóm Facebook, Zalo; phát 2.811 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, 5.000 khẩu trang y tế, hướng dẫn hộ gia đình cài đặt ứng dụng Bluezone.

Hội LHPN thị xã Hoà Thành tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác Hội năm 2021.

Bên cạnh đó, các cấp Hội huy động nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, mô hình “Chuyến xe 0 đồng” của các cấp Hội hỗ trợ hơn 26 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm với tổng trị giá 1,087 tỷ đồng. Tính đến nay, các cấp Hội đã vận động chăm lo cho người dân, hội viên, phụ nữ khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Thị xã với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; 4 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2021. Hội LHPN tỉnh, UBND và Hội LHPN thị xã Hoà Thành đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội năm 2021.

Châu Pha