Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Hội thi “Đồ dùng dạy học, đồ chơi” bậc học mầm non

Cập nhật ngày: 29/02/2012 - 01:41

(BTNO)- Nhằm phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao chuyên môn của giáo viên trong các trường mầm non, mẫu giáo, sáng 29.2.2012, Phòng GD&ĐT Thị xã tổ chức hội thi “Đồ dùng dạy học, đồ chơi” bậc học Mầm non, năm học 2011 - 2012.

Mô hình đồ dụng dạy học, đồ chơi được trưng bày tại hội thi

Hội thi thu hút 13 trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn Thị xã tham gia. Đến với hội thi, giáo viên của các trường đã có nhiều sáng kiến làm ra nhiều đồ dùng dạy học, đồ chơi bằng những vật liệu phế thải, vật liệu sẵn có, dễ tìm ở xung quanh để tạo ra các con vật, các loại hoa, quả, các mô hình học tập sinh động, hấp dẫn. Hầu hết các mô hình đồ chơi và đồ dùng dạy học đều tạo được hứng thú học tập cho trẻ, mang tính khoa học, giúp trẻ phát triển trí tuệ và khả năng sáng tạo, phục vụ được nhiều môn học, tiết học, phù hợp chương trình giáo dục Mầm non và đúng quy định của Ban tổ chức hội thi.

Qua hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường; làm phong phú thêm chủng loại, chất lượng đồ chơi cho trẻ, giúp nhà trường tiết kiệm nguồn kinh phí đáng kể. Đồng thời, phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên và tạo cơ hội cho các giáo viên chia sẻ những kinh nghiệm về cách làm đồ dùng dạy học và đồ chơi từ những vật liệu phế thải, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ.

Nhật Quang