BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Thành lập HTX chợ Thạnh Đông

Cập nhật ngày: 30/06/2012 - 05:18

(BTNO)- Chiều 29.6, xã Thạnh Tân, Thị xã tổ chức ra mắt Hợp tác xã (HTX) chợ Thạnh Đông. Đến dự có ông Phạm Văn Quan - Phó Giám đốc Sở Công thương, đại diện Liên minh HTX tỉnh.

Ông Phạm Văn Quan - PGĐ Sở Công thương phát biểu chỉ đạo

Chợ Thạnh Đông là ngôi chợ có quy mô nhỏ của xã Thạnh Tân. Chợ họp chủ yếu vào buổi sáng với khoảng 40 hộ kinh doanh, phục vụ các mặt hàng thiết yếu cho người dân sinh sống trên địa bàn ấp Thạnh Đông với đa số là đồng bào dân tộc Khmer. Cùng với sự phát triển của xã, ngôi chợ này cần được xây dựng với quy mô lớn hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng phong phú của người dân. HTX chợ Thạnh Đông được thành lập nhằm thực hiện chức năng này.

Đây là loại hình kinh tế tập thể đầu tiên đối với hình thức chợ trên địa bàn toàn tỉnh. Bước đầu, HTX có 7 xã viên, vốn điều lệ là 70 triệu đồng, ngành nghề kinh doanh là đầu tư kinh doanh khai thác chợ và làm các dịch vụ trong chợ.

Theo phương án sản xuất, kinh doanh, HTX sẽ đầu tư kinh doanh chợ với nguồn vốn hơn 4,4 tỷ đồng gồm xây dựng 24 ki-ốt, khu nhà lồng chợ và các công trình phụ khác. Dự kiến sẽ thu hồi vốn trong thời gian 10 năm.

XUÂN VŨ