Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Tổ chức giao lưu “Tiếng Việt của chúng em”

Cập nhật ngày: 18/05/2011 - 10:42

(BTNO)- Vừa qua, Phòng GD&ĐT Thị xã đã tổ chức chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh các trường tiểu học có đông học sinh người dân tộc theo học, gồm: Trường TH Ngô Quyền ở xã Ninh Thạnh, TH Nguyễn Khuyến ở xã Tân Bình, TH Thạnh Tân B ở xã Thạnh Tân và TH Vừ A Dính ở Phường 1.

Học sinh dân tộc Chăm, Trường TH Vừ A Dính thể hiện phần năng khiếu

Chương trình giao lưu được tổ chức như một hội thi để các em học sinh người dân tộc cùng nhau thi tài, thể hiện kiến thức, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Việt của mình qua quá trình tiếp thu những bài học ở trường. Nhìn chung, đa số các em đều nói, phát âm chuẩn các từ ngữ tiếng Việt, ngâm thơ diễn cảm.

Tuy là lần đầu tiên tổ chức, nhưng chương trình đã tạo được sân chơi bổ ích cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. Với chương trình này, các em có dịp gặp gỡ nhau, cùng trò chuyện, tìm hiểu về phong tục, tập quán của các dân tộc anh em khác và cùng nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Việt.

Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường TH Ngô Quyền ở xã Ninh Thạnh. Qua chương trình lần này, Thị xã sẽ tuyển chọn đội về tham gia chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” do tỉnh tổ chức trong thời gian tới.

XUÂN VŨ