BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng: Cơn mưa đầu mùa gây thiệt hại nặng 

Cập nhật ngày: 03/04/2021 - 20:41

BTNO - Báo cáo nhanh của Phòng Kinh tế Thị xã Trảng Bàng cho biết, vào đêm 2.4, trên địa bàn thị xã Trảng Bàng đã xảy ra mưa to, gây ra thiệt hại lớn về nhà cửa, hoa màu của người dân.

Một căn nhà của người dân ở xã Hưng Thuận bị tốc mái hoàn toàn sau cơn mưa đêm 2.4.2021

Cơn mưa lớn đã làm sập hoàn toàn 1 căn nhà, 10 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, 1 căn bị tốc mái 70%, 9 căn bị tốc mái 50%; 1 trạm y tế và 24 căn nhà tốc mái 30-40%.

 

Ngoài ra, mưa lớn còn gây ra thiệt hại về hoa màu. Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch của người dân bị ngã; mưa lớn gây ngập cục bộ khiến 50 ha dưa hấu của người dân bị thiệt hại.

 

Theo thống kê sơ bộ bước đầu, tổng thiệt hại do cơn mưa lớn đầu mùa gây ra trên địa bàn thị xã Trảng Bàng khoảng 2,8 tỷ đồng. Phường Lộc Hưng bị thiệt hại nặng nhất khi có 17 căn nhà bị hư hỏng, trong đó có 1 căn bị sập hoàn toàn và 50 ha dưa hấu bị ngập úng, ước thiệt hại khoảng hơn 2 tỷ đồng. Phường An Hoà có đến 13 căn nhà bị tốc mái, trong đó có 4 căn nhà bị tốc mái 100%.

 

Tại xã Đôn Thuận, mưa lớn cũng làm tốc mái hoàn toàn 1 nhà dân; phường Gia Lộc và các xã còn lại như Phước Chỉ, Phước Bình, Hưng Thuận, mưa lớn cũng làm thiệt hại về nhà cửa, hoa màu của người dân.

 

Sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền các địa phương đã đến hỗ trợ kinh phí, cử lực lượng dân quân địa phương giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Thế Nhân