BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng: Khẩn trương truy vết, lấy mẫu các ca F1, F2 liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 

Cập nhật ngày: 01/07/2021 - 16:35

BTNO - Theo UBND thị xã Trảng Bàng, sau khi phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thị xã đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2 và yêu cầu các ban, ngành chủ động có kế hoạch để thực hiện cách ly ngay khi những trường hợp trên là F0.

Cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa y tế  khu nhà trọ M.M (khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh) để khoanh vùng xác định các trường hợp F1, F2.

Đồng thời, UBND thị xã yêu cầu tất cả các ban, ngành, đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường có liên quan đến F0, F1 vào cuộc, vận động những người tiếp xúc với các trường hợp là F1, F2 tự cách ly tại nhà, nơi cư trú; tự theo dõi sức khỏe và báo ngành y tế kịp thời khi có các triệu chứng ho, khó thở.

Ngoài việc đưa 2 ca F0 và các F1 cách ly tại trung tâm y tế, các F1 còn lại đang làm việc ở công ty nào sẽ cách ly tại công ty đó hoặc tại nhà trọ đang ở; xét nghiệm nhanh 46 công nhân làm việc tại 13 công ty và 10 lao động tự do.

Thị xã Trảng Bàng cũng đã tiến lập vùng cách ly y tế đối với khu vực nhà trọ M.M, khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh. Tại vị trí này, Ban chỉ đạo đã thành lập Tổ bảo vệ khu vực phong tỏa, Tổ hậu cần phục vụ nhu cầu các F1 đang cách ly, Tổ hậu cần phục vụ công tác khu vực phong tỏa và bố trí máy khử trùng.

Hiện UBND thị xã đang khẩn trương tiếp tục truy vết các F1, F2 và chỉ đạo các ban ngành đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu, đảm bảo y tế cho khu vực phong tỏa…

Phong tỏa y tế  khu nhà trọ M.M (khu phố Suối Sâu, phường An Tịnh).

Theo đại diện Ban Quản lý khu công nghiệp Trảng Bàng (chủ đầu tư) do có các ca F1, F2 liên quan  đến 2 ca F0 làm việc tại một vài doanh nghiệp trong KCN, Ban Quản lý cùng các doanh nghiệp đang khẩn trương hỗ trợ các cơ quan chức tăng tiến hành truy vết F1, F2… cũng như việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm.

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Trảng Bàng có công nhân liên quan đến các ca F0, F1, đang cùng cơ quan chức năng khẩn trương truy vết, lấy mẫu.

 Báo Tây Ninh Online sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, mời bạn đọc đón xem.

Tấn Hưng