Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng: Nhiều tuyến đường xuống cấp, không bảo đảm an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 12/10/2022 - 00:20

BTN - Có một số tuyến đường trên địa bàn bị xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nhiều hố sâu gây khó khăn cho việc đi lại của người dân

Những năm qua, thị xã Trảng Bàng không ngừng được đầu tư, cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, phục vụ mục tiêu phát triển - xã hội, phấn đấu đạt tiêu chuẩn đô thị loại III, tiến tới xây dựng thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025. Tuy nhiên, có một số tuyến đường trên địa bàn bị xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nhiều tuyến đường xuống cấp

Năm 2016, tuyến đường liên xã An Hoà - Gia Bình được huyện Trảng Bàng (nay là thị xã Trảng Bàng) đầu tư nâng cấp mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá ngày một tăng cao. Sau hơn 5 năm, tuyến đường này bắt đầu xuống cấp, mặt đường có nhiều điểm sụp lún, bong tróc đá và thường xuyên ứ đọng nước, gây khó khăn cho việc lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ông T.V.C ngụ khu phố An Lợi, phường An Hoà cho biết, tuyến đường bắt đầu hư hỏng từ hơn một năm trước, ban đầu là một số điểm lún ở hai bên lề đường do các loại xe tải nặng lưu thông. Trời mưa, những điểm này ứ đọng nước, dần hư hỏng nặng. Có nhiều đoạn, mặt đường nhựa bị tróc hết tạo thành “ổ gà, ổ voi” khiến nhiều người dân bị té ngã. Điểm hư hỏng nặng nhất là tại khu vực phía sau chợ An Hoà. Vào lúc sáng sớm và chiều tối là thời điểm họp chợ cũng là lúc có nhiều công nhân vào, ra Khu công nghiệp Thành Thành Công khiến cho lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao. Nhiều ô tô phải chạy lấn vào vỉa hè để tránh vũng nước sâu, người điều khiển xe 2 bánh cũng phải nhích từng chút một để tránh sụp ổ gà và không làm văng nước trúng những người đi bên cạnh.

Đây là tuyến đường có vai trò kết nối giao thông giữa hai KCN Thành Thành Công và Phước Đông. Hằng ngày phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất đông, lại có rất nhiều xe tải nặng di chuyển, mặt đường nhỏ, hẹp khiến cho tuyến đường nhanh chóng xuống cấp.

“Các cơ quan chức năng nên nghiên cứu, tiếp tục nâng cấp mở rộng tuyến đường này, vì có rất nhiều xe tải, thậm chí xe container đi vào đây, chiếm gần hết mặt đường, người đi xe máy phải chạy xe xuống lề đất, hoặc lấn vào sân nhà dân ven đường để tránh”- một người dân tại chợ An Hoà nêu ý kiến.

Theo phản ánh của người dân hai khu phố An Phú và An Khương, từ đầu mùa mưa năm 2022 đến nay, đoạn đường từ ngã tư Suối Sâu đến khu dân cư An Phú Khương, thuộc phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng có một số đoạn bị hư hỏng, gây khó khăn khi lưu thông qua đoạn đường này.

Từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông vì người lái xe 2 bánh sụp ổ gà trước nhà mình, ông Trần Văn Bớt, ngụ khu phố An Phú cho biết, khoảng 3 tháng trở lại đây, đoạn đường trước nhà ông bị hư hỏng nặng, nhiều người bị té ngã. Hằng ngày đoạn đường này có hàng trăm lượt xe tải, xe container với tải trọng hàng chục tấn đi qua khiến cho mặt đường nhanh chóng xuống cấp. Tuyến đường này cũng là đường đi làm của hàng ngàn lượt công nhân làm việc tại Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III, do đó, ông rất mong các cơ quan chức năng sớm triển khai sửa chữa, bảo đảm an toàn giao thông.

Anh Tân, người dân ngụ khu phố An Khương, phường An Tịnh cho biết, vài tháng nay, đoạn đường trước cổng Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III có một điểm thường xuyên ứ đọng nước, khiến mặt đường xuống cấp, có chỗ bị bong tróc lớp nhựa, tạo thành “ổ gà” gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Theo anh Lưu Trường Giang, công nhân làm việc tại Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III, do đoạn đường bị hư hỏng nặng nên nhiều người tham gia giao thông qua đây điều khiển phương tiện chạy qua làn đường ngược chiều, rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Đông Đức- Phó Chủ tịch UBND phường An Tịnh cho biết, đoạn đường từ ngã tư Suối Sâu đến khu dân cư An Phú Khương thuộc tuyến đường N8 nằm trong dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8-787B-789, có một số nơi bị hư hỏng, để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân đi lại, UBND phường đã có tờ trình đề nghị Phòng Quản lý đô thị hỗ trợ địa phương giặm vá, sửa chữa những đoạn hư hỏng mà người dân phản ánh.

Người dân ấp Hoà Bình, xã Phước Chỉ phản ánh, tuyến đường từ bến phà Phước Chỉ - Lộc Giang đến ngã ba Rạch Tràm đang bị xuống cấp, do một số xe tải chở đất thi công tuyến đường khác trong ấp gây ra. Mặc dù đơn vị này cũng đã tiến hành giặm vá bằng đá nhưng vẫn chưa bảo đảm an toàn giao thông.

Đoạn đường tại khu dân cư An Khương bị hư hỏng

Địa phương đang triển khai sửa chữa, bảo đảm an toàn giao thông

Ông Trần Thông Trực- Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Trảng Bàng cho biết, tuyến đường An Hoà - Gia Bình (hay còn gọi là đường Bình Thuỷ) đang được Thị xã triển khai sửa chữa nhưng do tình hình thời tiết thời gian gần đây liên tục có mưa nên công tác sửa chữa gặp nhiều khó khăn, Phòng đang đôn đốc đơn vị thi công sớm triển khai sửa chữa, bảo đảm an toàn giao thông, dự kiến đến ngày 25.11.2022 sẽ hoàn thành.

Còn tuyến đường trước cổng Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III đến ngã ba Cây Khế, thuộc tuyến đường N8, nằm trong dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8-787B-789 nên địa phương thực hiện giặm vá tạm thời và khơi thông hệ thống tiêu thoát nước, không còn ứ đọng, bảo đảm an toàn cho người dân đi lại.

Riêng tuyến đường từ bến phà Phước Chỉ - Lộc Giang đến ngã ba Bà Sẫm thuộc đường huyện số 8 được cải tại, nâng cấp trong năm 2020, còn trong thời gian bảo hành. Qua quá trình khai thác đưa vào sử dụng, mặt đường đã xuất hiện các dấu hiệu hư hỏng rạng nứt cục bộ do việc vận chuyển vật liệu để thi công đường đê bao Phước Long và đường Phước Trung 2 và một số xe máy cày vận chuyển nông sản tải trọng nặng gây hư hỏng cục bộ. Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thị xã Trảng Bàng đã yêu cầu đơn vị thi công khảo sát, khắc phục các vị trí hư hỏng trong giai đoạn bảo hành. Đến ngày 22.9.2022, đơn vị thi công đã khắc phục xong, bảo đảm an toàn giao thông, đơn vị thi công vẫn tiếp tục theo dõi bảo dưỡng, bảo trì, khắc phục các vị trí bị hư hỏng ngay nhằm bảo đảm chất lượng công trình và an toàn giao thông trong suốt quá trình khai thác sử dụng.

Minh Dương