BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Trảng Bàng: Rộn ràng hội thi trưng bày mâm ngũ quả ngày tết 

Cập nhật ngày: 01/02/2024 - 14:12

BTNO - Ngày 31.1, Liên đoàn Lao động thị xã Trảng Bàng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị xã tổ chức hội thi “Trưng bày mâm ngũ quả ngày tết” trong công nhân, viên chức, người lao động năm 2024.

 Ông Nguyễn Văn Rất- Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Trảng Bàng (bên phải) trao giải Nhất cho đội Công đoàn cơ sở Khối Giáo dục phường Gia Lộc.

Hội thi có 27 đội đến từ công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị sự nghiệp; công đoàn các xã, phường; công đoàn trường học; công đoàn các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã tham gia. Mỗi đội có 5 thí sinh dự thi thực hiện tác phẩm “Mâm ngũ quả ngày tết”.

Trong thời gian 45 phút, các thí sinh phải hoàn thành việc trang trí, sắp xếp tạo hình nghệ thuật các loại trái cây, hoa quả thành mâm ngũ quả để trưng bày vào dịp lễ tết, đồng thời thuyết trình nội dung, ý nghĩa, thông điệp của tác phẩm tạo ra.

Các đội dự thi đã có sự chuẩn bị chu đáo về nguyên liệu, cách bố trí tạo hình phù hợp có ý nghĩa vui tươi, trang trọng. Từ những nguyên liệu đơn giản như chuối, bưởi, dưa hấu, cam, quýt…, các thí sinh đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật mâm ngũ quả vô cùng độc đáo, sáng tạo, mang đậm nét văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Các đội thi đã thể hiện được sự sáng tạo, khéo léo và tinh thần đoàn kết, gắn bó của đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động trong Thị xã.

Các tác phẩm mâm ngũ quả trưng bày tại hội thi không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện mong ước một năm mới an lành, may mắn, hạnh phúc và thành công.

Quốc Huy