BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người và việc

Thích làm từ thiện 

Cập nhật ngày: 24/11/2019 - 23:47

BTN - Ở ấp Tân Đông 2, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, bà Đặng Thị Quế- sinh năm 1953 luôn nhiệt tình, năng nổ và hết lòng với hoạt động từ thiện tại địa phương. Bà Quế quan niệm “giúp đỡ cho những người nghèo, khó khăn vơi bớt nỗi khổ cực trong cuộc sống cũng chính là giúp cho bản thân thấy nhẹ lòng”.


Bà Quế (thứ 2 từ trái qua) tại buổi trao nhà Mái ấm tình thương

Từ tâm niệm ấy, bà thường bỏ tiền tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn vào các dịp lễ, tết; hỗ trợ cho những hộ khó khăn về chi phí mai táng khi có người qua đời. Bà kể, sau khi đất nước hoà bình, thống nhất, bà từ Campuchia trở về Việt Nam sinh sống. Thời gian đầu, kinh tế gia đình của bà rất khó khăn, không có đất phải ở nhờ nhà bà con. Vợ chồng bà làm rất nhiều nghề để có tiền nuôi các con khôn lớn.

Chắt chiu được ít tiền, bà mua miếng đất nhỏ, cất tạm ngôi nhà để che mưa, nắng. Vốn biết tiếng Campuchia, bà mua hàng hoá từ Việt Nam sang Campuchia bán lại lấy lời. Công việc thuận buồm xuôi gió, bà đầu tư vốn liếng vào mua đất và trồng cao su. Từ đó, cuộc sống gia đình bà Quế trở lên khấm khá. Hiện tại, bà sở hữu một tiệm kinh doanh vàng; 30 ha cao su đang cho thu hoạch, 10 ha mì. Bà đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 20 lao động thường xuyên ở địa phương, với thu nhập 4 triệu đồng/tháng/người.

Trong những năm qua, bà Quế đã hỗ trợ 15 triệu đồng sửa chữa nhà cho một phụ nữ ở địa phương khó khăn về nhà ở; giúp vốn 5 triệu đồng cho một chị khác trồng rau và lo cho con học nghề; trao 600 phần quà, trị giá 150 triệu đồng cho các hộ nghèo, khó khăn dịp tết; tặng 10 triệu đồng cho Quỹ học bổng Trần Thị Sanh… Năm 2019, bà Quế còn vận động xây tặng 4 căn nhà và tặng quà với tổng số tiền 209 triệu đồng cho các hộ nghèo, khó khăn; vận động chùa Cẩm Phong tặng 50 phần quà trị giá 25 triệu đồng cho hộ khó khăn ấp Tân Khai...

Ngoài những hỗ trợ về tiền mặt, bà Quế còn đóng góp 500kg gạo cho mô hình “Hũ gạo tình thương” do Hội LHPN xã phát động; tặng 90 bộ quần áo các loại cho mô hình “Tủ áo ấm tình thương”; ủng hộ 30 triệu đồng chăm lo cho 5 hộ khó khăn có người thân qua đời…

Bà Quế thật là một tấm gương sáng về lòng nhân ái, góp thêm một điểm sáng trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hằng năm của phụ nữ trên địa bàn xã Tân Lập. 

Nguyễn Thảo

(Hội Phụ nữ xã Tân Lập, huyện Tân Biên)