Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành:

Thiết lập các điểm kiểm soát, tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 06/08/2021 - 18:01

BTNO - Trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại thị xã Hòa Thành nói chung và phường Long Hoa nói riêng diễn biến phức tạp. Tại phường Long Hoa, có thời điểm các ca dương tính với SARS-CoV-2 tăng khá cao. Cụ thể như ngày 30.7 có 9 ca dương tính, ngày 1.8 có 17 ca dương tính, ngày 2.8 có 5 ca dương tính, sáng 6.8 có 4 ca dương tính, mặc dù trước đó, Thị xã và Phường Long Hoa đã có nhiều nỗ lực, tăng cường, đưa ra nhiều biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt.

Tổ công tác liên ngành phường Long Hoa tại vị trí chốt chặn số 2 tại đường Tôn Đức Thắng-đường số 79.

Trước tình hình diễn biến phức tạp trên, để bảo đảm thực hiện nghiêm, chặt chẽ, có hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg, Đảng uỷ phường chỉ đạo từng cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thiếu ý thức trong thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Để siết chặt hơn nữa việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, UBND phường đưa ra phương án thiết lập các chốt chặn và rào chắn các con đường ra vào phường để kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Sáng 5.8, UBND phường Long Hoa ra quân thiết lập 8 vị trí chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí cửa ngõ vào trung tâm phường.

Chủ tịch UBND phường Long Hoa Lê Hữu Định cho biết, các vị trí chốt chặn, kiểm soát gồm: vị trí số 1 chốt chặn tại ngã ba đường Phạm Hùng- đường 66; vị trí số 2 tại đường Tôn Đức Thắng-đường số 79; vị trí số 3 tại cuối đường Ngô Thời Nhiệm - Đường Nguyễn Chí Thanh; vị trí số 4 tại đường Phan Văn Đáng – Nguyễn Chí Thanh; vị trí số 5 tại đường Bùi Thị Xuân-đường Nguyễn Chí Thanh; vị tri số 6 tại đường Phạm Văn Đồng - đường Nguyễn Chí Thanh; vị trí số 7 tại đường Châu Vân Liêm - Đường Lý Thưởng Kiệt; vị trí số 8 tại đường Phạm Văn Đồng- đường số 18. Bên cạnh đó, phường còn tổ chức  20 điểm rào chắn ở các khu phố 1, 2, 3 và 4 của phường. Thời gian chốt chặn mỗi ngày, buổi sáng từ 6 giờ đến 10 giờ, buổi chiều từ 15 giờ đến 17 giờ 30 phút.

Tổ công tác liên ngành phường Long Hoa tại vị trí chốt chặn số 1 ngã ba đường Phạm Hùng- đường 66.

Ngay trong buổi sáng thiết lập các điểm chốt chặn, lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố…tại các điểm chốt chặn đã tích cực làm việc, kiểm soát người dân vào địa phận phường chặt chẽ. Một thành viên tổ chốt chặn cho biết, người dân nào có phiếu đi chợ và đến địa bàn phường có công việc cần thiết theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, tổ chốt chặn sẽ cho vào phường, các trường hợp cố ý ra đường trái quy định sẽ bị xử phạt nghiêm.

Ông Nguyễn Đức Trọng- Phó trưởng Công an phường Long Hoa, thuộc tổ công tác liên ngành tại vị trí số 2 đường Tôn Đức Thắng-đường số 79, thuộc khu phố 1, phường Long Hoa cho biết, đến thời điểm 8 giờ 20 phút ngày 5.8, tổ đã xử lý 3 trường hợp không xuất trình các giấy tờ đi ra ngoài theo quy định giãn cách xã hội.  Căn cứ Nghị định 117/2020NĐ-CP của Chính phủ, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm để xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND phường Long Hoa Lê Hữu Định cho biết, đợt ra quân này, các lực lượng chức năng thuộc tổ công tác liên ngành được phân công tại các điểm chốt chặn sẽ quyết liệt kiểm tra người dân thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhất là việc chấp hành đi chợ có phiếu được cấp của địa phương đảm bảo đúng theo ngày nhằm đảm bảo an toàn hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thị xã Hòa Thành nói chung và phường Long Hoa nói riêng.

Một chốt rào chắn tại mộ con hẻm trên địa bàn phường Long Hoa.

“Ngoài các điểm chốt chặn vừa triển khai, Phường còn đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát lưu động 24/24 giờ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, siết chặt các biện pháp quản lý người từ các tỉnh, thành phố về địa phương cư trú và các trường hợp F1 cách ly tại nhà nhằm khống chế, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đối với các hoạt động kinh doanh hàng hoá thiết yếu, UBND phường yêu cầu các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm và buộc dừng hoạt động”, ông Lê Hữu Định chia sẻ.

Đức Tiến