BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiếu hệ thống tiêu thoát nước, nhiều đoạn trên đường 785 bị ngập cục bộ  

Cập nhật ngày: 23/05/2022 - 09:46

BTNO - Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua nhiều tuyến đường giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Một điểm ngập trên đường 785 đoạn quan ấp Tân Xuân, xã Tân Phú (ảnh chụp ngày 18.5)

Tuy nhiên, hiện có nhiều tuyến đường thiếu hệ thống tiêu thoát nước, nên mỗi khi có mưa lớn làm ngập cục bộ, nhiều đoạn nước ứ đọng hàng chục mét, chiếm gần 2/3 mặt đường vừa ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân vừa làm cho mặt đường nhanh chóng xuống cấp.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Từ đầu mùa mưa đến nay, tuyến đường 785 từ thành phố Tây Ninh đến thị trấn huyện Tân Châu liên tục xuất hiện nhiều điểm bị ứ đọng nước cục bộ, gây nhiều khó khăn cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Trước nhà là vũng nước ứ động từ cơn mưa cách đó hai ngày, ông Lê Minh Châu, ngụ ấp Tân Xuân, xã Tân Phú, (huyện Tân Châu) cho biết, nhiều xe tải, xe container khi đi qua làm nước bắn tung tóe vào lề, tạt vào tận nền nhà ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. Nhiều người điều khiển xe máy phải chạy lấn vào làn đường cho xe ô tô, thậm chí là chạy vào đường ngược chiều để né vũng nước, rất nguy hiểm, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo ông Châu, tuyến đường 785 qua địa bàn xã Tân Hưng và Tân Phú hiện chưa có hệ thống thoát nước, nên khi có mưa là nước lại đọng thành vũng từ trong lề ra đến giữa đường, kéo dài hàng chục mét, phải đến hơn hai, ba ngày sau nước mới rút hết (nếu trời không tiếp tục mưa).

Vừa mới bị nước bắn lên người sau khi đi qua vũng nước tại ấp Tân Xuân, bà N.T.B.H bức xúc cho biết, việc tham gia giao thông qua những vũng nước này hết sức nguy hiểm nhưng nhiều tài xế xe ô tô vẫn chạy rất nhanh, khiến nước bắn tung tóe, người đi xe máy lãnh đủ nếu đi gần. “Hiện nay trên đoạn đường này có rất nhiều chỗ nước ứ đọng, người dân chúng tôi mỗi khi đi qua điều cố gắng tránh né vì sợ ướt nên phải chạy lách ra giữa đường, rất nguy hiểm. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục để chúng tôi yên tâm tham gia giao thông”. Bà H, nói thêm.

Theo quan sát của người viết, tuyến đường 785, đoạn từ cầu Tân Hưng đến thị trấn Tân Châu có không dưới 6 điểm ứ đọng nước, một số điểm nước ngập đến hơn 10 cm tràn ra đến gần nửa mặt đường, khiến người điều khiển xe hai bánh phải chạy lấn vào làn đường dành cho xe ô tô. Tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Ô tố và xe máy chạy cùng một làn đường do nước ngập (ảnh chụp ngày 18.5).

Sẽ sớm khác phục, bảo đảm an toàn giao thông

Ông Võ Huy Thông-Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (thuộc Sở Giao thông vận tải) cho biết, tuyến đường 785 trên địa bàn huyện Tân Châu chưa được đầu tư hệ thống thoát nước ven đường nên xảy ra tình trạng ngập cục bộ vào mùa mưa, gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân. Trước thực trạng trên, Sở đã cử cán bộ phối hợp với địa phương khảo sát thực tế những điểm thường xuyên ứ đọng nước để tìm phương án xử lý.

Theo ông Thông, trước đây mặt đường thường cao hơn nên nước mưa dễ dàng thoát tự nhiên. Thế nhưng, những năm gần đây, điều kiện kinh tế - xã hội phát triển, nhiều nhà dân đổ đất cao hơn mặt đường, khiến nước không có đường thoát nên ứ đọng lại lâu, việc này vừa gây mất an toàn giao thông vừa ảnh hưởng chất lượng mặt đường. Trước mắt, để khắc phục nhanh vấn đề này, Sở sẽ cho máy gạt hai bên lề, tạo rãnh thoát nước tự nhiên. Trong thời gian tới, Sở sẽ đưa vào danh mục dự án đầu tư công trung hạng để xây dụng hệ thống mương thoát nước bằng bê tông kiên cố, bảo đảm tiêu thoát nước cho tuyến đường 785.

Minh Dương