BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngành Văn hoá - Thể thao và Du lịch:

Thiếu nhân lực làm công tác chuyên môn 

Cập nhật ngày: 03/09/2020 - 16:06

BTNO - Sáng 3.9, tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc xây dựng và thực hiện vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý đối với Sở VHTT&DL, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh.

Ông Lê Quang Chánh nêu khó khăn, theo Đề án sắp xếp vị trí việc làm mỗi phòng chuyên môn chỉ có trưởng phòng mà không có phó phòng, nếu trưởng phòng nghỉ việc thì không thể lấy nhân viên lên làm trưởng phòng.

Đoàn giám sát do ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

Ông Phan Văn Việt Nga- Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao báo cáo, sau khi thực hiện Đề án sắp xếp lại bộ máy, Trung tâm giảm từ 45 cán bộ, công nhân viên chức còn 37 người. Nhìn chung, cơ sở vật chất đầy đủ, nhưng thiếu nhân lực, nhất là các huấn luyện viên.

Theo ông Trần Quốc Thịnh- Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, đơn vị được giao 10 biên chế, đến nay sử dụng 8 biên chế. Thực hiện Đề án sắp xếp vị trí việc làm, hiện nay, Ban Giám đốc và Phòng hành chính không gặp khó khăn; riêng Phòng Du lịch có 1 nhân viên không phù hợp với vị trí việc làm, do học chuyên ngành Văn hoá và được điều từ Sở VHTT&DL sang, cần được đào tạo chuyên môn về du lịch.

Ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL báo cáo thêm, theo Đề án sắp xếp vị trí việc làm, mỗi phòng chuyên môn chỉ có trưởng phòng mà không có phó phòng, dẫn đến tình trạng thiếu nguồn "dự bị" nếu trưởng phòng nghỉ việc. Do đặc thù của ngành, mỗi lĩnh vực có chuyên môn riêng, không thể lấy lãnh đạo phòng này, bố trí sang phòng khác.

Ông Phạm Hùng Thái phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Hùng Thái- Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhận xét: Trong báo cáo, các đơn vị nêu ít khó khăn, nhưng khi làm việc với ngành, nổi lên rất nhiều vấn đề, như tỉnh ta đã xác định trong tương lai, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng với nhân sự như hiện nay, liệu Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch có đảm trách được nhiệm vụ hay không? Có cần thành lập Sở Du lịch không?

Đối với Sở VHTT&DL, hiện không có cán bộ phụ trách mảng thể thao phong trào, trong khi chúng ta đẩy mạnh tuyên truyền, phát triển sâu rộng phong trào thể thao trong nhân dân. Thời gian gần đây, các môn thể thao phong trào như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông chưa tốt, cần phải tính toán bộ máy, biên chế đội ngũ làm thể thao phong trào.

“Đề nghị các đơn vị bổ sung vào báo cáo cho hoàn chỉnh, trên cơ sở đó trình UBND tỉnh để có hướng tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị”- ông Thái nhấn mạnh.

Đại Dương