Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiếu nhi Tây Ninh: Góp sức nhỏ, chung tay đẩy lùi Covid-19 

Cập nhật ngày: 19/08/2021 - 23:47

BTN - Những việc làm của các em thiếu nhi, dù không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa, mang tất cả tình cảm, niềm tin gửi gắm đến tuyến đầu, với hy vọng có thể tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ, y, bác sĩ trong cuộc chiến cam go, đầy thử thách.

Một tác phẩm tranh hưởng ứng “Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi” của thiếu nhi Tây Ninh.

 “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, thời gian qua, các em đội viên, thiếu nhi Tây Ninh có nhiều hoạt động cổ vũ tinh thần, chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu.

Tiêu biểu như phong trào “Cánh thư yêu thương”. Qua thời gian phát động, Hội đồng Ðội các cấp nhận được trên 12.500 bức thư do các em thiếu nhi gửi về. Những bức thư với dòng chữ nắn nót, được các em trình bày đẹp mắt, nội dung bày tỏ tình cảm, sự biết ơn, lời nhắn nhủ, động viên đến lực lượng y, bác sĩ, các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch.

Trong số những “Cánh thư yêu thương”, nổi bật có lá thư của em Phạm Hoài Ðức viết gọn gàng trên tờ giấy học sinh, kèm theo bức vẽ người chiến sĩ bộ đội. Trong bức thư, Hoài Ðức gửi những lời hỏi thăm đến các anh, các chú đang làm nhiệm vụ.

“Các chú canh gác ở các chốt có mệt không? Con cảm ơn các chú đã vất vả để mọi người có cuộc sống. Con chúc các chú có thật nhiều sức khoẻ. Các chú là người hùng trong lòng mọi người”- những dòng chia sẻ hồn nhiên do Hoài Ðức viết.

Dành nhiều sự ngưỡng mộ cho lực lượng y, bác sĩ, em Hà Trần Cẩm Tú, học sinh lớp 8A3, Trường THCS Chu Văn An xúc động viết: “Con hy vọng các bác sĩ sẽ luôn mạnh mẽ để giúp nhân dân chống lại dịch bệnh.

Con vô cùng cảm kích trước tinh thần làm việc của các bác sĩ, phải xa gia đình, không ngại khó khăn, dũng cảm đối mặt trước sự lây lan của dịch bệnh để chăm sóc các bệnh nhân”. Cô học trò còn bày tỏ sự đồng cảm trước những khó khăn trong công tác của các bác sĩ và không quên nhắn nhủ: “Việc cứu người là quan trọng nhưng các bác sĩ cũng nên quan tâm đến sức khoẻ của mình. Các bác sĩ cố gắng chăm sóc bản thân và đừng để ngã bệnh ạ!”.

Rất nhiều lá thư với tiêu đề “Lời cảm ơn” được các em trân trọng gửi đến lực lượng làm công tác ở tuyến đầu. Thông qua những lá thư viết tay, các em gửi lời nhắn nhủ ý nghĩa, mong muốn các chiến sĩ, các cô, chú y, bác sĩ giữ sức khoẻ; các em hứa sẽ nâng cao ý thức, chấp hành các quy định phòng, chống dịch để cùng với các cô chú đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thông qua phong trào “Cánh thư yêu thương” góp phần tạo thêm niềm vui, để các lực lượng tuyến đầu chống dịch vững vàng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những “Cánh thư yêu thương” đầy màu sắc của thiếu nhi huyện Bến Cầu.

Hưởng ứng Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi do Hội đồng Ðội Trung ương tổ chức với chủ đề “Vững tin Việt Nam”, các em học sinh, đội viên sôi nổi tham gia với những tác phẩm ấn tượng. Hình ảnh các bác sĩ khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, các chiến sĩ ngày đêm canh gác bất kể nắng mưa, hay thông điệp 5K của Bộ Y tế được các em tỉ mỉ phác hoạ trên những bức tranh. Qua đó, lan toả thông điệp tích cực, cổ vũ tinh thần mọi người cùng nhau chung tay đẩy lùi Covid.

Với tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, tấm lòng sẻ chia của các em thiếu nhi Tây Ninh còn được thể hiện qua hoạt động ý nghĩa “Heo con nghĩa tình”. Theo đó, các em tích cực hưởng ứng bằng cách tiết kiệm tiền tiêu vặt nuôi heo đất ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch của tổ chức Ðoàn, Ðội, nhà trường và địa phương.

Những việc làm của các em thiếu nhi, dù không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa, mang tất cả tình cảm, niềm tin gửi gắm đến tuyến đầu, với hy vọng có thể tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ, y, bác sĩ trong cuộc chiến cam go, đầy thử thách.

Hoà Khang