Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiếu nhi thành phố Tây Ninh tham gia trại hè kỹ năng 

Cập nhật ngày: 21/07/2020 - 19:40

BTNO - Trại hè kỹ năng là sân chơi giao lưu vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè, giúp các em nâng cao kỹ năng sống.

Hôm 20.7, tại Công viên 30.4, Hội đồng Đội thành phố Tây Ninh phối hợp với Phòng Lao động, thương binh và xã hội thành phố tổ chức Trại hè kỹ năng năm 2020 với nội dung “Tập huấn chuyên đề phòng, chống xâm hại trẻ em”. Hoạt động thu hút hơn 200 thiếu nhi trên địa bàn tham gia.

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hữu Phúc tập huấn một số nội dung về phòng chống xâm hại trẻ em.

Tại đây, các em được nghe Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hữu Phúc đến từ Trung tâm Kỹ năng sống Rồng Việt (Thành phố Hồ Chí Minh) tập huấn một số nội dung về phòng chống xâm hại trẻ em, như: nguyên tắc nhận biết hành vi xâm hại, những bộ phận riêng tư trên cơ thể dễ bị xâm hại, nguyên tắc đảm bảo an toàn, một số cách xử lý khi bị xâm hại…

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hữu Phúc cho biết, thống kê của ngành chức năng có 93% đối tượng xâm hại tình dục trẻ em là người thân quen, trong đó 47% là họ hàng, người trong gia đình.

Do đó, các em cần được trang bị một số kiến thức cần thiết để tránh khỏi nguy cơ bị xâm hại như: tự phân biệt “cảm giác an toàn” và “cảm giác không an toàn” khi tiếp xúc với người khác; không đi một mình ở nơi vắng; mặc trang phục kín đáo; tìm cách từ chối khi bị dụ dỗ; truy hô, bỏ chạy hoặc tìm cách tự vệ khi bị người khác dùng bạo lực để xâm hại.

Hướng dẫn một số thế võ tự vệ cơ bản cho các em.

Ngoài ra, các em cũng được huấn luyện viên hướng dẫn một số thế võ tự vệ cơ bản khi bị người khác xâm hại, tấn công; tham gia các trò chơi tập thể vui tươi, hấp dẫn như thi kéo co, thi văn nghệ, nhảy dân vũ, nhảy hiện đại…

Huy Hoàng