BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thiếu niên Australia bị giam tại Bali vì sử dụng ma tuý

Cập nhật ngày: 25/11/2011 - 02:35

Một toà án Bali ở Indonesia hôm 25.11 đã tuyên phạt 2 tháng tù giam đối với một thiếu niên 14 tuổi người Australia vì tội tàng trữ cần sa. Án phạt này đã giảm nhẹ hơn so với mức phạt mà các công tố viên yêu cầu, sau khi chính quyền Canberra của Australia đề nghị Indonesia khoan hồng cho bị cáo.

Bị cáo che mặt bằng một tờ giấy tại phiên toà trên đảo Bali hôm 25.11. Ảnh: AFP

Một công tố viên cho biết, thiếu niên này sẽ được thả vào đầu tháng 12.2011, do đã thụ án tù từ khi bị bắt giữ hồi tháng 10.2011. Ngoại trưởng Australia Kevin Rudd hoan nghênh phán quyết của toà án, vì điều đó có nghĩa là thiếu niên này và gia đình mình có thể trở về nhà vào dịp Giáng sinh.

Được biết, vụ việc xảy ra tại khu du lịch Kuta khi cảnh sát bắt giữ thiếu niên 14 tuổi người Australia, đến đảo Bali nghỉ lễ hôm 4.10 vừa qua, do phát hiện trên người cậu có 6,9 gam cần sa.

Tranh cãi về vấn đề tuổi tác của bị cáo đã nảy sinh trong vụ án này và cuối cùng các công tố viên đề nghị mức phạt 3 tháng tù giam. Sau khi có sự can thiệp của chính quyền Canberra, toà án quyết định giảm nhẹ hình phạt. Luật sư của bị cáo cho biết, gia đình bị cáo chấp nhận phán quyết của toà án.

Theo luật pháp Indonesia, mức phạt tối đa cho tội tàng trữ ma tuý là 12 năm tù giam, trong khi buôn lậu ma tuý có thể bị xử tử hình.

Trong quá khứ, quan hệ giữa hai nước láng giềng này nhiều lần trở nên căng thẳng sau khi Indonesia áp dụng hình phạt nặng đối với một số công dân Australia vì tội buôn lậu ma tuý.

TRINH DƯƠNG

(Theo Reuters/AFP)