BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 6 nghi phạm IS âm mưu tấn công đoàn biểu tình 

Cập nhật ngày: 06/07/2017 - 19:18

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 6 đối tượng nghi là phiến quân Nhà nước hồi giáo (IS) vì âm mưu tấn công một cuộc tuần hành phản đối kéo dài 3 tuần, do người đứng đầu đảng đối lập chính của nước này dẫn đầu.

Trả lời phỏng vấn của báo Hurriyet, Thị trưởng thành phố Kayseri, ông Suleyman Kamci cho biết: “Theo một lời cảnh báo, cảnh sát của chúng tôi đã bắt được một nhóm 6 phiến quân IS được cho là đang lên kế hoạch tấn công đoàn hộ tống bằng một chiếc xe buýt nhỏ”.

Hàng ngàn người tuần hành cùng Thủ lĩnh đảng Nhân dân Cộng hoà (CHP) đối lập chính ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Kemal Kilicdaroglu (giữa). Ảnh: postrendy

Thủ lĩnh đảng Nhân dân Cộng hoà (CHP) đối lập chính ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Kemal Kilicdaroglu nói rằng, có tin đồn là cuộc diễu hành có thể bị nhắm mục tiêu khi đến Istanbul, nơi dự kiến kết thúc với một diễu hành lớn vào ngày chủ nhật tới.

Hàng chục ngàn người đã tham gia vào cuộc tuần hành 425km của Thủ lĩnh CHP Kemal Kilicdaroglu từ Ankara đến Istanbul, một hành động phản đối được phát động sau khi cấp phó CHP bị giam vì những cáo buộc gián điệp.

Ông Kilicdaroglu không nói rõ hình thức tấn công mà những đối tượng này lên kế hoạch, nhưng phiến quân IS đã từng tiến hành những vụ đánh bom và xả súng tại Thổ Nhĩ Kỳ trong quá khứ.

Ông Kamki cho biết, các nghi phạm đã thuê một chiếc xe buýt mini màu đen, 4 trong số các đối tượng trên bị bắt tại Kayseri, hai tên còn lại bị bắt tại tỉnh Kocaeli

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters