BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thoáng “mùa thu Hà Nội” ở Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 03/09/2023 - 23:56

BTN - Không biết từ bao giờ, những chiếc xe hoa đầy sắc màu đã trở thành nét đặc trưng của phố phường Hà Nội vào thu, khiến nhiều người ngây ngất. Dịp lễ này không cần đến Hà Nội, tại Tây Ninh, mọi người vẫn có thể “săn” được khoảnh khắc của sắc thu rực rỡ ấy.

Mùa thu Hà Nội như hiện hữu ở Tây Ninh.

Tại tiệm cà phê Palida House (phường 3, thành phố Tây Ninh), từ chiều ngày 31.8, tiệm đã set-up một xe đạp đầy hoa tươi đặt ở góc phố để mọi người cùng đến chụp ảnh.

Chị Nguyễn Thị Thu Liễu- chủ tiệm cà phê Palida House cho biết, vốn là một người thích hoa tươi, chị thường set-up hoa tươi trang trí cho quán, tạo không gian mới lạ và cũng để khách ở Tây Ninh có những trải nghiệm thú vị. Như dịp tháng 3 và tháng 5 vừa rồi, chị đã tạo một vườn hoa cúc hoạ mi tại quán.

Hiện nay, khi Hà Nội vào thu, nhìn thấy những xe hoa được bán dọc các ngả đường Hà Nội, chị Thu Liễu có ý tưởng mang sắc thu Thủ đô về với người Tây Ninh. Trong thời gian từ chiều 31.8 đến 4.9, mỗi khách đến chụp, tiệm sẽ thu phí 10.000 đồng/lượt.

“Trước đây, mình trang trí và cho mọi người đến chụp ảnh hoàn toàn miễn phí, nhưng lần này do gần với thời gian tổ chức trung thu cho các em nhỏ nên sẵn tiện muốn mọi người góp chút tấm lòng. Số tiền thu được, chúng tôi sẽ ủng hộ cho chương trình Ánh trăng đêm rằm do một nhóm bạn tổ chức tại Trường tiểu học Ngô Thất Sơn, xã Thành Long, huyện Châu Thành vào ngày 24.9” - chủ quán cà phê Palida House chia sẻ.

Chị Hạnh Sury ở phường Ninh Sơn (thành phố Tây Ninh) cùng bạn từ sớm đã có mặt tại quán để kịp “bắt trend”. Chị nói: “Dạo gần đây, những trang Facebook đăng nhiều hình ảnh xe hoa tươi của Hà Nội, mình rất thích nhưng chưa có dịp ra ngoài đó để chụp. Lần này, thấy tiệm cà phê set-up xe hoa mình tranh thủ đến. Những ngày nghỉ lễ, có một điểm để chụp ảnh mình thấy rất mới lạ, thu hút mọi người”.

Chị Ngọc Trang lần đầu tiên được chụp ảnh với xe hoa “mùa thu Hà Nội”.

Chị Lê Thị Như Ý (ngụ phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh) chia sẻ, một lần ra Hà Nội, chị thấy những xe hoa tươi bày bán ở các góc đường, nhưng chưa có dịp chụp ảnh. Dịp lễ này, ngay ở Tây Ninh, chị lại có thể tạo dáng với xe hoa mùa thu Hà Nội, thật sự rất vui. “Mình thấy cách làm của quán rất hay và ý nghĩa. Mỗi người chụp ảnh sẽ góp 10.000 đồng vừa có được những bức ảnh kỷ niệm lại có thể mang chút quà từ thiện đến với những hoàn cảnh khó khăn, việc rất quý và đáng trân trọng”- chị Như Ý bày tỏ.

Tại công viên Dương Minh Châu cũng có 3 xe hoa được nhiều người đến chụp ảnh lưu niệm. Đây là ý tưởng của chị Nguyễn Thị Thiên Hương, chủ cửa hàng hoa Mimosa ở thị trấn. “Mình thấy mọi người rất thích hình ảnh Hà Nội, nhất là sắc thu với những xe hoa tươi.

Dịp lễ này nghỉ dài ngày, nhưng không phải ai cũng có tiền để đi du lịch, nên mình nghĩ tạo xe hoa để mọi người đến chụp, có những bức ảnh đẹp lưu lại kỷ niệm. Mình làm từ ngày 1.9 đến 3.9 cho mọi người đến chụp, tất cả đều miễn phí”- chị Thiên Hương chia sẻ.

Sự tinh tế, sáng tạo và tình yêu dành cho mùa thu hiển hiện qua từng bó hoa, từng chi tiết trang trí trên những chiếc xe đạp. Ấn tượng với những xe hoa tươi ở Hà Nội, nên khi biết ở Tây Ninh có xe hoa, sáng sớm chị Nguyễn Thị Ngọc Trang và con gái từ phường 3, thành phố Tây Ninh đã có mặt tại công viên Dương Minh Châu.

“Chủ cửa hàng thiết kế 3 xe hoa, trong đó 1 xe hoa tươi và 2 xe hoa khô để mọi người cùng chụp ảnh. Mình thấy cách làm này rất hay. Nhất là xe hoa được đặt ở công viên, nơi có nhiều người lui tới, không gian thoáng mát rất phù hợp để thư giãn. Và cách làm này cũng cho thấy, người dân Tây Ninh mình rất thân thiện, sẵn sàng chia sẻ cái đẹp đến với mọi người”- chị Ngọc Trang nói.

Dòng thông báo được Palida House ghi chú tại điểm chụp ảnh để mọi người cùng tham gia và ủng hộ .

Những chiếc xe hoa mang hương sắc mùa thu trở thành tâm điểm trong dịp lễ 2.9. Sắc thu của Thủ đô như đang hiện hữu giữa lòng Tây Ninh. 

Ngọc Diêu - Hoà Khang