Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thôi miên để cai nghiện bánh ngọt

Cập nhật ngày: 24/01/2013 - 05:39

Adam Williams, 29 tuổi, đã tăng cân ngoài tầm kiểm soát, lên tới gần 100 kg sau một năm làm việc tại siêu thị. Mỗi ngày đi làm về, Adam đều mua rất nhiều đồ ăn, những ổ bánh ngọt siêu lớn, có thể cho đến 40 người cùng ăn, khi chúng được giảm giá vì vừa hết hạn sử dụng.

Adam chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ có được thân hình mảnh mai vì luôn trong tình trạng tăng cân. Vấn đề này càng trở nên nghiêm trọng khi tôi bắt đầu ngốn đồ ăn nhanh mỗi ngày. Tôi ăn bánh ngọt thoả thích mà không để tâm đến bất kỳ điều gì. Chỉ khi nhìn lại những bức ảnh của mình, tôi mới nhận ra mình tăng cân nhanh đến mức độ nào. Tuy nhiên, bánh ngọt giờ trở thành một phần cuộc sống thường nhật của tôi và tôi vẫn ăn chúng như bữa sáng mà mọi người thường làm” - Adam nói.

Mỗi ngày anh ăn rất nhiều bánh ngọt, đủ cho cả một gia đình. Thậm chí, nếu dạ dày của anh không được chiêu đãi bánh, nó sẽ khiến anh mắc chứng đau nửa đầu. “Tôi bắt đầu cảm thấy rõ sự tác động của việc ăn quá nhiều đường đối với hệ thần kinh”, anh chàng nghiện bánh ngọt chia sẻ.

Trước chứng cuồng ăn vô độ này, Adam nhận thức được những nguy cơ sẽ gặp phải về sức khoẻ trong tương lai. Anh quyết định áp dụng liệu pháp thôi miên để kìm hãm thói quen ăn quá nhiều.

Phương pháp này đã thành công và giúp anh Adam, đến từ Coventry, Anh, giảm số cân nặng ấn tượng, hơn 25 kg.

“Liệu pháp đó rất tốt, chỉ sau lần điều trị đầu tiên, tôi đã ngay lập lức muốn uống nước nhiều hơn và ăn ít đi. Hiện tại, tôi có hứng thú với nhiều hoạt động mà trước kia tính lười biếng đã ngăn cản tôi hành động như tham gia một lớp học võ thuật. Tôi cảm thấy khoẻ mạnh hơn khi giảm xuống mức cân nặng 69 kg”, anh Adam nói.

TT (st)