Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thời tiết “đỏng đảnh”, người bán mai khóc ròng 

Cập nhật ngày: 23/01/2020 - 17:19

BTNO - Theo một số người bán mai, thời tiết năm nay khá “đỏng đảnh”, sáng sớm rất lạnh nhưng trưa lại nắng gắt nên nhiều cây mai đã bung nở sớm.

Những ngày cận Tết, ngoài các gian hàng buôn bán cây cảnh tại chợ hoa xuân thì dọc theo các tuyến đường nhiều nhà vườn cũng đem mai đến bán. Các gốc mai của nhà vườn thường không được vào chậu mà chỉ được bó buộc trong bầu đất để người mua đem về bỏ vào chậu tùy thích.

Do thời tiết sớm lạnh, trưa nắng gắt làm mai nở sớm, nhiều người bán mai đành cắt bỏ cành để bán cây phôi.

Dọc theo các tuyến đường Trần Quốc Toản, CTM8 (thành phố Tây Ninh) hay đường Lý Thường Kiệt, Phạm Văn Đồng (Hoà Thành) có rất nhiều nhà vườn trưng bày gốc mai trên vỉa hè để bán.

Tuy nhiên, theo một số người bán mai, thời tiết năm nay khá “đỏng đảnh”, sáng sớm rất lạnh nhưng trưa lại nắng gắt nên nhiều cây mai đã bung nở sớm. Vì mai nở sớm nên không thể bán cho khách, nhiều người đành phải cắt bỏ cành để bán thân cây mà theo dân bán mai gọi là bán cây phôi.

Những cành mai nở sớm bị cắt ra chất đống tại một địa điểm bán mai trên đường Trần Quốc Toản, thành phố Tây Ninh.

Một người bán mai vườn trên đường Trần Quốc Toản, phường 2, thành phố Tây Ninh cho biết, nếu mai không nở sớm mỗi gốc mai có thể bán trên 1 triệu đồng. Tuy nhiên, do mai nở sớm phải cắt cành bán cây phôi chỉ với giá từ 500 ngàn đến 700 ngàn/ gốc cho những người mua về chăm sóc để sang năm. Với giá bán như vậy coi như vụ mai tết năm nay người trồng mai không có lãi như dự tính.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích