BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông báo quan trọng của TAND TP HCM liên quan vụ án Trương Mỹ Lan 

Cập nhật ngày: 01/08/2024 - 00:26

TAND TP HCM vừa có thông báo để hướng dẫn cụ thể cho những người mua trái phiếu trong vụ án của Trương Mỹ Lan cách kiểm tra thông tin, tham gia vào quá trình xét xử và bảo vệ quyền lợi của mình.

Ngày 31-7, TAND TP HCM cho biết cơ quan này đang thụ lý để giải quyết vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới do Trương Mỹ Lan cùng 33 bị can khác thực hiện.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã xác định được hơn 35.000 người mua trái phiếu của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư An Đông; Công ty cổ phần đầu tư Sunny World; Công ty cổ phần đầu tư Quang Thuận; Công ty cổ phần Dịch vụ và thương mại TP HCM (Setra).

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên xét xử sơ thẩm giai đoạn 1- Ảnh: Hoàng Triều

Bộ Công an đề nghị bị hại mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát đến trình báo
Để phục vụ cho công tác xét xử, đề nghị các cá nhân sở hữu các lô trái phiếu do 4 công ty nêu trên phát hành kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân và theo dõi thông tin xét xử vụ án trên cổng thông tin điện tử của TAND TP HCM (tại địa chỉ: https://hochiminhcity.toaan.gov.vn/webcenter/portal/hochiminh/chitietchidaodieuhanh?dDocName=TAND339235).

Đối với các trường hợp sở hữu trái phiếu liên quan đến 4 công ty nêu nhưng chưa có tên trong danh sách kèm theo thì làm đơn gửi về TAND TP HCM (địa chỉ 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM) để giải quyết theo quy định.

Toà án cũng lưu ý sẽ không tiếp nhận đơn của các cá nhân sở hữu trái phiếu không phải do 4 công ty nêu trên phát hành. Đồng thời toà án chỉ nhận đơn yêu cầu qua đường bưu điện.

Nguồn NLĐO