Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông báo xác nhận đã tiêm vắc xin đối với người dân Tây Ninh trong danh sách được đón về quê 

Cập nhật ngày: 19/08/2021 - 10:32

BTNO - Việc xác nhận để phục vụ công tác tổng hợp và chuẩn bị vắc xin cho các trường hợp chưa được tiêm.

Nhằm đảm bảo toàn bộ người dân Tây Ninh được đón về đều đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và có xét nghiệm SARS –CoV-2 âm tính, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh đã khởi tạo cuộc gọi tự động bằng robotcall đến các số điện thoại (theo danh sách đã được phê duyệt) để xác nhận đã tiêm hoặc chưa tiêm ngừa vắc xin.

Việc xác nhận để phục vụ công tác tổng hợp và chuẩn bị vắc xin cho các trường hợp chưa được tiêm.

Ban Chỉ đạo đề nghị người dân Tây Ninh có tên trong danh sách chú ý cuộc gọi từ số máy: 0898.792.288.

Khi nhận cuộc gọi người dân cần chú ý:

- Trường hợp 1 số điện thoại đăng ký chỉ 1 người: Bấm phím 1 để xác nhận đã tiêm, phím 0 để xác nhận chưa tiêm.

- Trường hợp 1 số điện thoại đăng ký cho nhiều người: Bấm phím 1 để xác nhận đã tiêm đủ số lượng người đăng ký, phím 0 để báo số lượng người chưa tiêm.

Trước đó, ngày 13.8, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Hậu cần phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tây Ninh ký ban hành kế hoạch tổ chức đón người dân Tây Ninh hiện đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, người dân Tây Ninh lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh đăng ký về quê và đã được duyệt tập trung tại 5 điểm (trường hợp đặc biệt, không kịp giờ, có thể chọn đến điểm đón gần nhất), gồm:

Bến xe miền Tây: Người dân cư trú tại các quận 5, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Tân, Tân Phú; huyện Bình Chánh, Nhà Bè.

Bến xe miền Ðông (cũ - quận Bình Thạnh): Người dân cư trú tại thành phố Thủ Ðức và các quận 1, 3, 4, Phú Nhuận, Bình Thạnh và huyện Cần Giờ.

Bến xe ngã tư Ga: Người dân đang cư trú tại quận Gò Vấp.

Bến xe An Sương: Người dân đang cư trú tại quận Tân Bình, quận 12 và huyện Hóc Môn.

Bến xe Củ Chi: Người dân đang cư trú tại huyện Củ Chi.

Thời gian đón được chia thành nhiều đợt, từ ngày 18.8 đến ngày 28.8.2021 (sau khi đã được tiêm ngừa Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2), thời gian cụ thể sẽ thông báo sau.

Sau khi người dân được đưa về địa phương, UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí tiếp nhận, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi cho về nhà; theo dõi, quản lý người về bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

H.T