BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu thăm và làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 09/03/2010 - 05:45

Sáng ngày 9.3.2010, đồng chí Nguyễn Văn Giàu, UVTƯ Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đến thăm và làm việc với lãnh đạo các ngân hàng tại Tây Ninh.

Trước buổi làm việc, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu cùng đi trong đoàn đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 -Tân Biên, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ của Ban Kinh tài Trung ương Cục miền Nam đang yên nghỉ tại đây.

Tại chi nhánh NHNN tỉnh Tây Ninh, Thống đốc NHNN Việt Nam đã làm việc với chi nhánh NHNN, các ngân hàng thương mại, ngân hàng Chính sách xã hội Tây Ninh. Năm 2009, tuy bị tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới, nhưng gói giải pháp của Chính phủ nhất là việc thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất và sự điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ của NHNN Việt Nam đã ổn định kinh tế vĩ mô, tác động tốt đến tình hình phát triển kinh tế của địa phương. Đến cuối năm 2009, Tây Ninh có 33 tổ chức tín dụng, 5 phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại cổ phần ngoài địa bàn đã được UBND tỉnh và chi nhánh NHNN tỉnh Tây Ninh chấp thuận cho mở chi nhánh. Tổng nguồn vốn hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2009 là hơn 11.000 tỷ đồng, vốn huy động hơn 8.000 tỷ đồng. Công tác huy động vốn được các tổ chức tín dụng quan tâm thực hiện bằng nhiều biện pháp tích cực và hiệu quả, nhiều hình thức huy động phong phú được duy trì thường xuyên, phong cách giao dịch luôn được đổi mới nên đã thu hút được khách hàng. Nhìn chung các hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Tây Ninh luôn tuân thủ đúng các quy định, chỉ đạo của Thống đốc NHNN, hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách tiền tệ của NHNN Việt Nam và phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu đánh giá cao tình hình phát triển, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Tây Ninh trong năm qua, trong đó có sự đóng góp nhất định của các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng thương mại, cổ phần đang hoạt động tại đây. Thống đốc còn giải đáp những kiến nghị của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh về chấn chỉnh làm lành mạnh hoá quản ký hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ; quản lý, mua bán ngoại hối; tranh chấp hợp đồng tín dụng…

ANH THẢO


 
Liên kết hữu ích