BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu: Thăm Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Cập nhật ngày: 19/04/2011 - 03:01

Thống đốc Nguyễn Văn Giàu (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Lữ Minh Châu (thứ 2 từ trái sang) và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên (giữa) tại Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục.

(BTNO) - Ngày 18.4, đoàn cán bộ Ngân hàng nhà nước Việt Nam do Thống đốc Nguyễn Văn Giàu dẫn đầu đã đến thăm Tây Ninh. Cùng đi có ông Lữ Minh Châu – Nguyên Phó trưởng Ban Tài chính đặc biệt Trung ương cục miền Nam, nguyên Thống đốc NHNN Việt Nam và ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư tỉnh uỷ Tây Ninh.

Đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (đồi 82) và thắp hương tưởng niệm tại Nhà bia khu di tích Ban Kinh tài Trung ương Cục miền Nam. Thống đốc Nguyễn Văn Giàu và các cán bộ NHNN Việt Nam đã được nghe các bậc lão thành cách mạng công tác trong ngành Ngân hàng và Ban Kinh tài Trung ương Cục miền Nam kể lại những câu chuyện hết sức cảm động về tình đồng chí, tình người trong những năm chiến tranh ác liệt; hồi tưởng về những tấm gương anh dũng trong chiến đấu, bảo vệ “những chuyến hàng đặc biệt”, đảm bảo tài chính hậu cần cho Cách mạng, và mãi mãi nằm lại trên đồi 82 – Tân Biên.

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là Khu di tích Trung ương Cục. Tại nhà trưng bày, đoàn đã được nghe ông Lữ Minh Châu - nguyên Thống đốc NHNN Việt Nam ôn lại những chặng đường đầy khó khăn mà tự hào của những cán bộ, nhân viên Ban Kinh tài trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thay mặt cho những thế hệ những người công tác trong ngành Ngân hàng hôm nay, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đối với những đóng góp của các thế hệ đi trước, đồng thời lấy đó làm tấm gương để không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước.

Thống đốc Nguyễn Văn Giàu và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên cùng các cán bộ lão thành cũng đã trồng cây lưu niệm tại Di tích Trung ương Cục miền Nam.

Đ. Hữu Thiện