Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thống nhất ý chí, quyết tâm phòng, chống tham nhũng 

Cập nhật ngày: 04/06/2023 - 20:09

Các ý kiến cho rằng, vấn đề căn cơ trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là phải phòng ngừa từ xa, từ sớm và thường xuyên, liên tục; quyết tâm chống “giặc nội xâm

Một buổi sinh hoạt chuyên đề học tập, nghiên cứu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Chi bộ khu dân cư số 8, phường Thành Công (quận Ba Đình).

Thực hiện Kế hoạch số 147-KH/TU ngày 30-3-2023 của Thành ủy Hà Nội, thời gian qua, các tổ chức Đảng đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các ý kiến cho rằng, vấn đề căn cơ trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là phải phòng ngừa từ xa, từ sớm và thường xuyên, liên tục; quyết tâm chống “giặc nội xâm”.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Buổi sinh hoạt chuyên đề ở chi bộ thuộc Đảng bộ phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), các đảng viên đã được thông báo từ trước đó về nội dung buổi sinh hoạt rất đặc biệt. Đó là cùng bàn thảo về tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mỗi đảng viên đều có một sự tâm đắc riêng đối với các nội dung chính và các vấn đề mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đúc rút, hệ thống hóa trên cương vị người đứng đầu Đảng ta và là Trưởng ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 2 (Đảng bộ phường Cửa Nam) Phùng Thị Bích Hải chia sẻ, nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư rất phong phú, có giá trị về lý luận và thực tiễn. Đợt sinh hoạt này là dịp để các đảng viên có điều kiện đánh giá, nhìn nhận công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng ta và những việc cần làm trong thời gian tới; đồng thời soi lại mình xem quá trình công tác còn gì phải cố gắng hoàn thiện mình để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Đảng.

Như nhiều chi bộ khác, Chi bộ 10, Đảng bộ phường Liễu Giai (quận Ba Đình) vừa tổ chức sinh hoạt giới thiệu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến hơn 100 đảng viên. Phó Bí thư Chi bộ 10 Nguyễn Văn Thúy cho biết, đợt sinh hoạt chính trị đã tạo sự thống nhất từ các đảng viên trong chi bộ đến nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua tác phẩm cho thấy sự trăn trở và hành động quyết liệt, nhất quán của người đứng đầu Đảng ta trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tích cực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Ba Đình Phạm Thị Hồng Hạnh, đợt sinh hoạt chính trị trong cán bộ, đảng viên về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư được Ban Thường vụ Quận ủy triển khai nghiêm túc, bảo đảm tư tưởng, nội dung tác phẩm thấm sâu trong từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhờ đó, mỗi đảng viên nhận thức sâu sắc về những nội dung cốt lõi trong tác phẩm, đặc biệt là chủ trương, quan điểm, phương châm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong giai đoạn hiện nay.

Quyết tâm chống “giặc nội xâm”

Quận ủy Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân… là những đơn vị tích cực triển khai sinh hoạt chuyên đề trong các chi bộ về tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Qua tác phẩm, cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối và quyết tâm đấu tranh chống “giặc nội xâm”, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đông Anh Phạm Trọng La cho biết, thời gian tới, các cấp ủy Đảng của huyện sẽ nghiêm túc tổ chức các buổi giới thiệu nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội. Trong đó, đưa việc giới thiệu tác phẩm vào trong sinh hoạt của cấp ủy, sinh hoạt chi bộ hằng tháng, sinh hoạt chuyên đề của từng chi bộ, đồng thời gắn với chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai chia sẻ, để đợt sinh hoạt chính trị được triển khai hiệu quả, các cấp ủy Đảng xây dựng kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng gắn với sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của quận trong năm 2023 “Phát huy các giá trị văn hóa, xây dựng đạo đức công vụ và nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên quận Thanh Xuân”. Qua đó giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân quận hiểu và thực hiện hiệu quả hơn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Thời gian tới, kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu tác phẩm của Tổng Bí thư trong các buổi sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ trên địa bàn thành phố, đưa cuốn sách lên ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” sẽ góp phần truyền tải tâm huyết của Tổng Bí thư trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đến gần hơn với cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô. Từ đó, tạo sự đồng bộ, toàn diện, nhất quán từ tư tưởng, quan điểm đến hành động về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta, xây dựng thêm nhiều đơn vị, đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Nguồn hanoimoi