BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh:

Thông qua Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 20/04/2018 - 15:39

BTNO - Sáng 20.4, HĐND tỉnh Tây Ninh tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường), xem xét, ban hành Nghị quyết thông qua đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh đến năm 2035.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu khai mạc kỳ họp.

Tham dự kỳ họp có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Nhiếm cùng 43/52 đại biểu HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, HĐND các  huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: tại kỳ họp, HĐND tỉnh xem xét, ban hành Nghị quyết thông qua đồ án Quy hoạch này nhằm tạo điều kiện cho UBND tỉnh trong việc hoàn chỉnh hồ sơ theo trình tự thủ tục quy định, tạo cơ sở pháp lý cho việc lập quy hoạch xây dựng chi tiết Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen và triển khai các hoạt động đầu tư phát triển theo định hướng chung phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Do thời gian diễn ra kỳ họp ngắn, nhưng nội dung xem xét, thông qua là rất quan trọng, lại có tính chất chuyên ngành, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu tập trung trí tuệ, nghiên cứu kỹ hồ sơ dự thảo nghị quyết, báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách, và trên cơ sở các quy định của pháp luật, điều kiện thực tiễn của địa phương, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo nghị quyết trước khi biểu quyết thông qua, góp phần cho thành công của kỳ họp.

Đại biểu Phạm Hùng Thái - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Tổ trưởng Tổ thảo luận 1 trình bày các ý kiến của tổ góp ý cho đồ án Quy hoạch.  

Ông Trương Văn Ngôn- Uỷ viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng được sự phân công của UBND tỉnh đã trình bày Tờ trình về việc thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đến năm 2035.

Tiếp theo đó, ông Lê Anh Tuấn- Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết về việc thông qua đồ án.

Sau đó, các đại biểu nghe ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu nêu lên ý tưởng của nhà đầu tư và các thông tin liên quan đến vấn đề quy hoạch.

Đại biểu cũng được xem video clip về hiện trạng, cảnh quan và quy hoạch từng khu trong Đồ án, sau đó chia thành các tổ thảo luận, đưa ra ý kiến góp ý.

Đại diện của từng Tổ thảo luận đứng ra trình bày trước hội trường những ý kiến mà đại biểu trong tổ đã góp ý cho đồ án Quy hoạch, để lãnh đạo tỉnh và các nhà quy hoạch xem xét giải trình, điều chỉnh cho phù hợp.

Phần thảo luận kết thúc khi đại diện UBND tỉnh giải trình, tiếp thu ý kiến của các đại biểu.

Trong phần biểu quyết, 100% đại biểu đã đồng ý thông qua đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đến năm 2035, trên tổng diện tích 2.999 ha, thuộc địa bàn các phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh, xã Thạnh Tân (TP. Tây Ninh) và một phần các xã Suối Ðá, Phan (huyện Dương Minh Châu). .

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu giải trình một số  thông tin liên quan đến vấn đề quy hoạch.

Đây là bước khởi đầu thuận lợi, để các ngành chức năng tỉnh tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo nhằm hoàn thiện đồ án, trước mắt là thực hiện các bước cần thiết để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, sau 1 buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, xem xét và có nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, có chất lượng, phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn của địa phương.

Hầu hết ý kiến đại biểu đều đồng tình, thống nhất cao với nội dung dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Các vấn đề đại biểu góp ý cũng đã được ngành chuyên môn và lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ trước khi HĐND tỉnh quyết nghị.

Đại biều biểu quyết thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đến năm 2035.

Theo Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, quy hoạch vừa được HĐND tỉnh thông qua sẽ là tiền đề quan trọng để UBND tỉnh tiếp tục triển khai các công việc tiếp theo, tạo cơ sở pháp lý để huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen trở thành điểm đến có chất lượng.

Ông Tâm đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai Nghị quyết của HĐND, sớm đem lại kết quả thiết thực, hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng của đại biểu và cử tri; đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu HĐND tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.

Trả lời báo chí sau kỳ họp, ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, trên cơ sở quy hoạch chung được thông qua hôm nay, các ngành chức năng sẽ tiếp tục xây dựng quy hoạch chi tiết để mời gọi đầu tư.

Hy vọng ngành du lịch Tây Ninh sẽ có được điều kiện phát triển tốt hơn trong thời gian tới, đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu du lịch Núi Bà Đen để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự phát triển không chỉ về kinh tế mà còn tác động đến phát triển của các lĩnh vực khác có liên quan đến hoạt động du lịch.

Hữu Thiện