BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Trảng Bàng:

Thông qua Nghị quyết về thành lập thị xã và các phường 

Cập nhật ngày: 22/08/2019 - 08:42

BTNO - HĐND huyện Trảng Bàng khóa XI vừa tiến hành kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường) để bàn bạc, thông qua các nội dung quan trọng về việc thành lập thị xã và các phường thuộc thị xã Trảng Bàng.

Kỳ họp cũng xem xét miễn nhiệm và bầu bổ sung chức vụ thành viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có ông Trương Nhật Quang- Bí thư huyện ủy, ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã thảo luận, thông qua Nghị quyết về Đề án thành lập thị xã và các phường thuộc thị xã, gồm các nội dung: Sáp nhập 2 xã Bình Thạnh và Phước Lưu thành một đơn vị hành chính mới với tên gọi dự kiến là Phước Bình. Điều chỉnh địa giới hành chính giữa xã Gia Lộc và thị trấn Trảng Bàng để mở rộng thị trấn trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của ấp Gia Huỳnh thuộc xã Gia Lộc vào thị trấn Trảng Bàng.

Thành lập phường Trảng Bàng trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Trảng Bàng hiện hữu với toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của ấp Gia Huỳnh thuộc xã Gia Lộc. Thành lập phường Gia Lộc trên cơ sở phần diện tích tự nhiên và dân số còn lại của xã Gia Lộc sau khi đã sáp nhập diện tích tự nhiên, dân số của ấp Gia Huỳnh vào thị trấn Trảng Bàng. Thành lập các phường Lộc Hưng, An Hòa, An Tịnh, Gia Bình trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và dân số của các xã Lộc Hưng, An Hòa, An Tịnh, Gia Bình.

Thành lập thị xã Trảng Bàng trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và dân số của huyện Trảng Bàng.

Tại kỳ họp, 100% đại biểu HĐND huyện Trảng Bàng biểu quyết thông qua Nghị quyết thành lập thị xã và các phường thuộc thị xã Trảng Bàng.

Kỳ họp cũng đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ thành viên UBND huyện đối với ông Phạm Văn Tài - Trưởng phòng Tư pháp do nghỉ hưu; bỏ phiếu bầu bổ sung thành viên UBND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Bùi Tiến Thành - Chánh văn phòng HĐND và UBND huyện.

Hiểu Sinh