Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông số iPhone lần đầu được Apple tiết lộ 

Cập nhật ngày: 18/09/2024 - 09:36

Đây là lần hiếm hoi Apple công khai thông số kỹ thuật được quan tâm nhiều này. Từ trước đến nay, dung lượng RAM trên iPhone chỉ được tiết lộ khi bên thứ 3 tháo rời linh kiện.

Apple xác nhận tất cả phiên bản iPhone 16 có RAM 8 GB. Ảnh: Apple.

iPhone 16 sẽ chính thức có mặt tại Apple Store vào ngày 20/9, trong khi các đơn đặt hàng trực tuyến đã bắt đầu vận chuyển. Ngày bán ra iPhone thường là thời điểm thông số kỹ thuật của máy, điều thường bị Apple lờ đi trong buổi giới thiệu, được làm sáng tỏ.

Mọi năm, iPhone nhanh chóng bị bên thứ 3 tháo rời từng bộ phận để kiểm tra thông tin về RAM, dung lượng pin. Đây cũng là kênh cung cấp thông tin chủ yếu, trong khi Apple không xác nhận gì thêm.

Tuy nhiên, trong một sự kiện có phần hi hữu, một lãnh đạo cấp cao của Apple tiết lộ tất cả phiên bản iPhone vừa ra mắt vào tuần trước, bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều có cùng mức RAM 8 GB.

Phó chủ tịch công nghệ phần cứng của Apple, Johny Srouji trả lời phỏng vấn YouTuber Geekerwan về chip A18.

Trong buổi trò chuyện, khi đề cập đến RAM, ông xác nhận Apple quyết định trang bị RAM 8 GB cho tất cả phiên bản iPhone 16 chủ yếu là vì Apple Intelligence. Nhưng mức RAM này cũng hữu ích cho các tính năng khác, ngoài AI.

RAM 8 GB cũng giúp iPhone 16 chạy mượt các game hạng nặng. Ảnh: Apple.

“Apple Intelligence là tính năng chính khiến chúng tôi nghĩ rằng cần 8 GB. Dù vậy, dung lượng này cũng sẽ giúp ích trong nhiều ứng dụng khác, bao gồm nhu cầu chơi các tựa game nặng, game AAA. Tôi nghĩ rằng nó sẽ thực sự có lợi”, Johny Srouji trao đổi trong cuộc phỏng vấn.

Ông cho biết Apple tính toán cặn kẽ để tận dụng tối đa RAM, mang đến hiệu quả tốt nhất, không để lãng phí bộ nhớ. Cuối cùng, dung lượng 8 GB được xem là “lựa chọn hoàn hảo nhất đối với chúng tôi”.

Đầu năm nay, khi trả lời câu hỏi tại sao iPhone cũ không thể hỗ trợ các tính năng AI, Apple giải thích rằng Neural Engine trong chip Silicon là yếu tố quan trọng. Khi đó, công ty miễn cưỡng xác nhận rằng Apple Intelligence cần ít nhất 8 GB RAM.

iPhone 15 và 15 Plus có 6 GB RAM. Đó là lý do chúng không thể hỗ trợ Apple Intelligence. Bộ đôi này cũng được trang bị chip A16 Bionic cũ, trong khi iPhone 15 Pro có RAM 8 GB và chipset A17 Pro mạnh mẽ hơn.

Xác nhận vào thời điểm đó khiến người dùng có thể suy đoán tất cả phiên bản iPhone 16 sẽ có ít nhất 8 GB RAM.

Nguồn znews