Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin hoạt động từ các cơ sở trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 02/07/2020 - 10:47

BTNO - Hội LHPN xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) vừa trao 120 phần quà cho người nghèo, người già neo đơn trên địa bàn xã.

Trao quà cho hộ nghèo.

Mỗi phần quà gồm 10 kg gạo. Tổng chi phí quà tặng trị giá 14,4 triệu đồng, do ông Nguyễn Văn Cường- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Vinh vận động Mobifone Tây Ninh hỗ trợ.

Minh Vũ

* Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện Gò Dầu phối hợp Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức chiến dịch “Giọt máu nghĩa tình” hè năm 2020, thu hút trên 270 công nhân của KCN Phước Đông và nhân dân huyện Gò Dầu tham gia tình nguyện hiến máu.

Nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo.

Sau khi sàng lọc, kiểm tra sức khỏe, Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận được 223 đơn vị máu.

Qua 4 đợt hiến máu tình nguyện từ đầu năm đến nay, huyện Gò Dầu đã tiếp nhận được 1.236 đơn vị máu, đạt gần 63% so với chỉ tiêu tỉnh giao trong năm 2020.

Công Kha

* Sở LĐTB&XH vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) tổ chức tập huấn về kết quả thực thi chính sách pháp luật đối với người khuyết tật trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật tỉnh triển khai một số chính sách pháp luật đối với người khuyết tật.

Tại buổi tập huấn, hơn 40 người khuyết tật đã nghe ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật tỉnh triển khai một số chính sách pháp luật đối với người khuyết tật; các đề án trợ giúp người khuyết tật, trợ giúp và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng và quyền của người khuyết tật; hướng dẫn người khuyết tật một số kỹ năng tự chăm sóc cho bản thân.

Trọng Cầu

* UBND huyện Châu Thành kết hợp cùng Sở Tư pháp tập huấn công tác hòa giải ở cơ sở cho trên 150 đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và cán bộ công chức, tư pháp, hộ tịch, đại diện các tổ hòa giải ở các ấp khu phố.

Các đại biểu đã nghe đại diện Sở Tư pháp giới thiệu một số nội dung cơ bản về Luật hòa giải ở cơ sở; các văn bản hướng dẫn thi hành; trình tự, thủ tục các bước hòa giải ở cấp xã; kỹ năng thu thập tài liệu, chứng cứ xác minh hòa giải trên lĩnh vực dân sự, hôn nhân gia đình, đất đai…

Qua tập huấn nhằm trang bị thêm những kỹ năng cần thiết trong công tác hòa giải, qua đó củng cố, xây dựng tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần hạn chế và ngăn chặn các hành vi tranh chấp, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm ngay tại cơ sở.

Gia Hân

* Nằm trong chuỗi hoạt động ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp với UBND xã Chà Là tổ chức lễ ra mắt công trình điểm sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi.

Niềm vui của các em thiếu nhi khi có cụm trò chơi.

Công trình được lắp đặt tại Trung tâm VHTT- HTCĐ xã Chà Là với nhiều trò chơi như xích đu, bập bênh, đu quay, cầu trượt, thú nhún lò xò... Tổng giá trị công trình là 70 triệu đồng, trong đó đoàn viên thanh niên khối CNVC – LLVT huyện đóng góp hỗ trợ 45 triệu đồng, còn lại do UBND xã Chà Là vận động Công ty TNHH Lê Vĩnh Tâm hỗ trợ.

Nhật Khang

* Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh thành phố Tây Ninh vừa tổ chức hội thi viết tin, bài và thi cắm hoa, nấu ăn cho cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh, công chức văn hóa và cán bộ phụ trách Trung tâm VHTT-HTCĐ của 10 phường, xã trên địa bàn thành phố.

Các đội thực hiện phần thi nấu ăn, cắm hoa.

Các phường, xã chia thành 3 đội, thực hiện các phần thi: thi viết tin, bài nội dung về những vấn đề mang tính thời sự, các gương điển hình tiên tiến trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương lao động sản xuất kinh doanh giỏi, các phong trào thi đua ở địa phương…; thi nấu bữa cơm gia đình dành cho 10 người và thi cắm hoa.

Hội thi mang đến không khí vui tươi, phấn khởi; là sân chơi giao lưu dành cho cán bộ truyền thanh, văn hóa ở cơ sở, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ ở địa phương.

Huy Hoàng

* Tại Trường tiểu học Ngô Thất Sơn (xã Thành Long), Hội đồng đội huyện Châu Thành tổ chức khánh thành cụm trò chơi thiếu nhi với nhiều trò chơi như: cầu trượt, xích đu, thang leo… nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh của trường được vui chơi thỏa thích sau những giờ học.

Các em học sinh thích thú tham gia chơi các trò chơi.

Tổng chi phí lắp đặt cụm trò chơi là 12 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí mô hình “Thùng rác yêu thương” và phong trào Kế hoạch nhỏ năm 2020… Ngoài ra, Hội đồng đội huyện Châu Thành còn trao tặng 1 thùng nước rửa tay cho Liên đội Trường Tiểu học Ngô Thất Sơn, hỗ trợ học sinh phòng chống dịch Covid-19 và đến trường an toàn.

Gia Hân

* Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bến Cầu tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm VHTT-HTCĐ, nhà văn hóa ấp tại các xã, thị trấn. Tham dự tập huấn có 70 học viên là giám đốc, phó giám đốc Trung tâm VHTT, Ban chủ nhiệm Nhà văn hóa các ấp tại xã, thị trấn của huyện Bến Cầu.

Qua tập huấn nhằm giúp các cơ sở khắc phục những khó khăn, thiếu sót về công tác tổ chức bộ máy; trong đó tập trung công tác hướng dẫn, nâng cao năng lực điều hành của Ban Giám đốc, năng lực chuyên môn tổ chức các phong trào cơ sở của đội ngũ cộng tác viên, hỗ trợ cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng các mô hình, mẫu hình phù hợp nhu cầu phục vụ các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế tại địa phương, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vui chơi, giải trí và học tập của nhân dân.

Nguyễn Thiện

* Nhóm Thiện nguyện Thiện Tâm (tỉnh Bình Dương) vừa đến thăm và tặng 200 phần quà cho người nghèo và người mù ở Tây Ninh.

Tặng quà cho người mù.

Trong đó có 100 phần cho người nghèo, người già neo đơn, tàn tật và 100 phần quà tặng người mù của các huyện Châu Thành, Gò Dầu, Dương Minh Châu và thị xã Trảng Bàng.

Mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng, do Chùa Pháp Lâm (xã Trí Bình, huyện Châu Thành) vận động nhóm Thiện nguyện Thiện Tâm tài trợ.

Thiện Nhân

* Trung tâm Học tập cộng đồng xã Suối Dây, huyện Tân Châu tổ chức họp mặt các gia đình tiêu biểu trên địa bàn xã. Trong những năm qua, các ban ngành, đoàn thể địa phương đã thành lập và duy trì tốt hoạt động của các CLB như: CLB gia đình phát triển bền vững, CLB giảm thiểu bạo lực trên cơ sở giới… qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam.

Trao học bổng cho các học sinh.

Dịp này, UBND xã trao quà và biểu dương các mạnh thường quân, các đơn vị kinh tế có nhiều đóng góp cho công tác gia đình về trẻ em trên địa bàn xã; tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác gia đình và trẻ em, các gia đình văn hóa tiêu biểu và trao 15 suất học bổng, mỗi suất 300 ngàn đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập.

Chí Thành

* Ban điều hành quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh Tây Ninh cùng với Hội Nông dân huyện Tân Biên và UBND thị trấn Tân Biên tổ chức giải ngân vốn vay quỹ hỗ trợ “Chăm sóc cây quýt đường” cho nông dân thị trấn Tân Biên.

Đây là nguồn vốn của Trung ương Hội nông dân Việt Nam cho vay thực hiện dự án “Chăm sóc cây quýt đường” cho 20 nông dân trên địa bàn thị trấn Tân Biên.

Mỗi hộ được vay 25 triệu đồng, thời hạn 2 năm với lãi suất 0,7%/tháng, qua đó hỗ trợ các hộ trồng cây quýt đường bổ sung nguồn vốn, đầu tư vào chăm sóc để nâng cao năng suất và hiệu quả của cây quýt đường hiện có tại địa phương.

Đức Thịnh