BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin kinh tế trong tỉnh 

Cập nhật ngày: 29/07/2019 - 13:27

BTNO - Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện có 1 làng nghề truyền thống được UBND tỉnh xét và công nhận làng nghề truyền thống, đó là làng nghề Mây tre đan tại xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành.

Sản xuất hàng mây tre ở huyện Hòa Thành.

Ngoài ra, tỉnh còn xét công nhận 10 nghề truyền thống khác, trong đó huyện Hòa Thành có 4 nghề, huyện Trảng Bàng có 3 nghề, thành phố Tây Ninh có 3 nghề.

* Trong 6 tháng đầu năm 2019, có gần 112.000 lượt phương tiện các loại qua lại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phải chịu phí theo quy định. Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã thu phí được gần 137 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày thu hơn 700 triệu đồng nộp vào ngân sách. Số tiền này được tỉnh ưu tiên dùng để duy tu, sửa chữa và đầu tư xây mới các công trình phục vụ.

* Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, hiện có khoảng 600 ghe- thuyền đang đánh bắt cá trong hồ Dầu Tiếng, trong đó chỉ mới có hơn 360 ghe- thuyền được cấp giấy phép.

Ghe, thuyền đánh bắt cá neo đậu trong hồ Dầu Tiếng- Ảnh minh hoạ

Hầu hết các ghe- thuyền khai thác tự phát, nhỏ lẻ, phân tán; cách khai thác có tính huỷ diệt khiến thuỷ sản hồ Dầu Tiếng đứng trước nguy cơ dần cạn kiệt.

* UBND tỉnh đã phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Cửa khẩu quốc tế Tân Nam (xã Tân Bình, huyện Tân Biên). Theo Đồ án, cửa khẩu quốc tế Tân Nam được xây dựng với quy mô 43,07 ha, đối diện với cửa khẩu Meanchey, thuộc xã Krabau, huyện Kamchay Mear, tỉnh Prey Veng, Vương Quốc Campuchia.

S.T