BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin kinh tế trong tỉnh

Cập nhật ngày: 06/07/2010 - 05:31

(BTNO) - * Hiện nay, Khu công nghiệp Bourbon An Hoà đã có 7 dự án đầu tư được cấp phép với tổng vốn đăng ký là hơn 18 triệu USD và diện tích là 11,8 ha. Chủ đầu tư Khu công nghiệp Bourbon An Hoà cũng đã chi bồi thường 512 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng được hơn 951 ha- đạt gần 95% diện tích quy hoạch toàn khu (1.005 ha). Đây là khu công nghiệp có tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng nhanh nhất ở Tây Ninh.

* Thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 3 của BCH Trung ương Đảng khoá IX về sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước (DNNN), đến nay Tây Ninh đã hoàn thành cổ phần hoá 20 DNNN, chuyển 5 DNNN thành Công ty TNHH một thành viên, giải thể 2 DNNN và đang thực hiện cổ phần hoá 2 DNNN cuối cùng là Công ty Cơ khí Tây Ninh và Công ty Công trình đô thị Tây Ninh.

Nhà máy xi măng Fico Tây Ninh hoạt động ổn định

* Năm nay, Nhà máy xi măng Fico Tây Ninh đã hoạt động ổn định. Trong 6 tháng đầu năm nay, Nhà máy đã sản xuất hơn 500.000 tấn xi măng và clinker, giá trị sản xuất tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Sự phát triển ngành xi măng đã đóng góp 7,1% trong tốc độ tăng trưởng 13,7% giá trị sản xuất công nghiệp của Tây Ninh trong 6 tháng đầu năm nay.

* Theo số liệu điều tra mới nhất cho thấy trong thời gian qua, ngành chăn nuôi ở Tây Ninh có bước phát triển khá. Cụ thể, đàn gia cầm trên địa bàn tỉnh hiện nay là hơn 3,2 triệu con- tăng hơn năm trước trên 16%; đàn heo đạt hơn 240.000 con- tăng hơn năm trước 8,6% và đàn trâu bò đạt hơn 150.000 con. Sở dĩ chăn nuôi phát triển là do giá cả ổn định, thị trường tiêu thụ thuận lợi và dịch bệnh được khống chế hiệu quả.

S.T