BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin kinh tế trong tỉnh

Cập nhật ngày: 13/04/2011 - 07:27

(BTNO) * Trong 9 tháng còn lại của năm 2011, toàn tỉnh còn đến hơn 1.400 ha đất lâm nghiệp bị bao, lấn chiếm sử dụng sai mục đích phải xử lý dứt điểm. Trong đó có một số trường hợp chưa xác định được người sử dụng và nhiều trường hợp đã cam kết nhưng chưa thực hiện.

* Trong quý I năm 2011, giá trị sản xuất công nghiệp ở khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tăng trưởng khá cao- tăng đến 77,8% so với cùng kỳ. Tác động vào sự tăng trưởng cao này chủ yếu là từ công nghiệp chế biến mía đường, sản xuất tinh bột khoai mì và sản xuất các sản phẩm bằng kim loại.

Nhập khẩu thiết bị lắp đặt tại Nhà máy cơ khí công nghệ cao- KCN Chà Là

* Trong 3 tháng đầu năm 2011, kim ngạch nhập khẩu trên địa bàn tỉnh thực hiện được hơn 128 triệu USD- tăng 40% so với cùng kỳ. Trong đó, nhập khẩu chủ yếu là khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài- chiếm đến hơn 76% tổng kim ngạch nhập khẩu.

* Trong tháng 3 năm 2011, tình hình dịch hại chung trên cây trồng phát sinh có giảm hơn so với cùng kỳ. Tuy nhiên, cũng có một số đối tượng phát sinh tăng hơn cùng kỳ như: rầy nâu trên cây lúa, bệnh chết đỉnh sinh trưởng trên cây đậu phộng, nhện đỏ trên cây mì…

S.T