BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin lan truyền về cháu gái 3 tuổi mất tích ở Gò Dầu xôn xao dư luận là sai sự thật 

Cập nhật ngày: 07/08/2024 - 13:04

BTNO - Trước khi chia sẻ tin mất tích của cháu bé, người dân cần gọi số điện thoại liên hệ để xác minh thông tin; luôn kiểm tra nguồn tin và tuyệt đối không nên chia sẻ thông tin chưa được xác thực…

Thông tin giả, sai sự thật về việc cháu Mến mất tích.

Ngày 7.8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết: Thông tin lan truyền trên các hội, nhóm, trang cá nhân Zalo, Facebook gây bất an dư luận về trường hợp cháu Nguyễn Thị Mến (sinh năm 2021, ngụ huyện Gò Dầu) mất tích là tin giả, sai sự thật.

Cụ thể, trang mạng đưa thông tin giả với nội dung: “Cháu Mến ở huyện Gò Dầu chơi với bà ở sân. Khi bà cháu Mến vào nhà nấu cơm khoảng 4 phút ra ngoài thì tá hỏa phát hiện cháu đã mất tích. Gia đình đi tìm kiếm cả đêm cũng không tìm thấy, nên nghi có người đưa cháu đi…”. 

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh khuyến cáo, người dân không lan truyền thông tin trên. Đây là hành vi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, gây hoang mang dư luận, sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 15/2020 của Chính Phủ.

Trước khi chia sẻ tin mất tích của cháu bé, người dân cần gọi số điện thoại liên hệ để xác minh thông tin; luôn kiểm tra nguồn tin và tuyệt đối không nên chia sẻ thông tin chưa được xác thực…

An Bình