BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin mới nhất về sức khỏe của bé trai 6 tuổi lạc 5 ngày trong rừng 

Cập nhật ngày: 24/08/2024 - 05:15

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, y sĩ Đào Thị Thúy Hằng – Trưởng trạm y tế xã Lâm Giang (Văn Yên, Yên Bái) cho biết, cháu Đ.T.L (SN 2018) đã được về nhà với gia đình vào chiều qua (22/8).

Theo y sĩ Đào Thị Thúy Hằng, khoảng 13h15 ngày 21/8 trạm y tế xã Lâm Giang tiếp nhận cháu L đến để chăm sóc và điều trị. Ngay sau khi tiếp nhận, nhận thấy tình trạng cháu L suy kiệt do nhiều ngày bị đói, khát, côn trùng đốt và trầy xước quá nhiều… các nhân viên y tế của trạm đã nhanh chóng vệ sinh, xử lý các vết thương, bôi thuốc, và tiêm truyền cho cháu.

Sau 1 ngày, 1 đêm tại Trạm y tế xã Lâm Giang, toàn trạng của cháu L đã ổn định, tất cả các chỉ số đều tốt, nên được các y bác sĩ của trạm cho về nhà để gia đình tiện chăm sóc.

Cháu L được chăm sóc tại Trạm y tế xã Lâm Giang.

"Gần 5 ngày 1 mình ở trong rừng, có những ngày mưa gió, sấm chớp… nhưng cháu L vẫn có thể tự chống chọi được là 1 điều rất đáng mừng và hiếm có. Cháu L bị suy kiệt, gầy đi gần 4kg, đôi mắt trũng sâu ... đến mẹ cháu cũng không nhận ra. Khi gặp bố mẹ cháu cũng không thể gọi to vì khi đó đã quá mệt, phải rất cố gắng cháu mới có thể trả lời được những câu hỏi của mọi người.

Tuy nhiên, ngoài trình trạng suy kiệt vì đói, khát, côn trùng đốt thì cháu L không hề bị viêm phổi, viêm họng… Sau 1 ngày, 1 đêm chăm sóc tại trạm, tình trạng của cháu L cũng tiến triển rất nhanh, có thể tự đi lại, ăn uống và trò chuyện với mọi người", y sĩ Đào Thị Thúy Hằng chia sẻ.

Chị Phái nghẹn ngào ôm con trai vào lòng.

Trưa nay (23/8), chị Lý Thị Phái (SN 1991 – mẹ cháu L) cũng cho biết, hiện sức khỏe của cháu L đã khá hơn. Cháu đã có thể tự đi lại, ăn uống và trò chuyện với mọi người.

"Con vẫn gầy gò và hơi yếu nhưng cũng đã khá hơn, có thể đi lại bình thường. Sang tuần tới, nếu tình trạng con tốt hơn thì gia đình sẽ cho con đi học trở lại với các bạn", chị Phái nói.

Chị Phái cũng cho biết, chiều qua (22/8) khi biết tin cháu L được trở về nhà, hàng xóm, láng giềng cũng qua thăm hỏi, quan tâm và động viên gia đình. Chị Phái rất cảm ơn tấm lòng của mọi người đã dành cho cháu L và gia đình.

Cháu L được người dân tìm thấy sau gần 5 ngày 1 mình trong rừng.

Trưa ngày 17/8, cháu Đ.T.L., SN 2018, con trai út của gia đình anh Đặng Văn Nhể và chị Lý Thị Phái (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), cùng gia đình đi ăn rằm tháng 7 tại nhà họ hàng cùng thôn.

Đến chiều, cháu L. cùng các anh chị em trong họ sang bên kia con suối gần nhà chơi. Khi các anh, chị đang mải hái quả xoan rừng thì L. đã rẽ lên khu vực trồng sắn gần đó và không tìm thấy đường về.

Chính quyền địa phương đã huy động nhiều người gồm lực lượng công an, quân sự, thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh từ xã đến thôn, anh em trong dòng tộc để tìm kiếm cháu bé.

Sau gần 5 ngày tìm kiếm, sáng 21/8, cháu L. được người dân tìm thấy trong tình trạng kiệt sức do đói và khát. Các đơn vị đã đưa cháu đến nhà người dân gần đó để chăm sóc sức khỏe, đồng thời liên hệ chính quyền xã Lâm Giang thông báo, bàn giao cho gia đình.

Nguồn SKĐS