BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin, phổ biến quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 15/01/2019 - 19:47

BTNO - Sáng 15.1.2019, Sở Xây dựng Tây Ninh tổ chức Hội nghị thông tin, phổ biến quy hoạch chung; công bố công khai quy hoạch chi tiết và lấy ý kiến quy hoạch phân khu thuộc Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Tham dự hội nghị có bà Lê Thị Dân An- Phó Giám đốc Sở Xây dựng, ông Trần Hải Sơn- Phó Ban phụ trách quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen cùng lãnh đạo một số cơ quan và hơn 150 người dân đang làm ăn, sinh sống trên địa bàn các xã, phường trong khu vực quy hoạch.

Ông Trần Hải Sơn- Phó Ban phụ trách quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen giải trình các bước thực hiện dự án.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin đến người dân về Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đến năm 2035; Quyết định của UBND tỉnh Tây Ninh về phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tuyến cáp treo và các công trình phụ trợ khác thuộc khu du lịch; giấy phép quy hoạch của UBND tỉnh cho tuyến cáp treo và các công trình phụ trợ thuộc Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Sau khi nghe thông tin, một số người dân đề nghị cho biết khi nào triển khai thực hiện quy hoạch; có cơ chế giải tỏa đền bù, hỗ trợ đất tái định cư hay không.

Người dân nêu ý kiến tại hội nghị

Người dân đề nghị, khi chưa triển khai thực hiện các dự án cần đảm bảo quyền lợi của người dân về thực hiện các quyền giao dịch đất đai trong phạm vi luật cho phép.

Trả lời những ý kiến thắc mắc của người dân, ông Trần Hải Sơn- Phó Ban phụ trách quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen cho biết, hiện nay chỉ công bố quy hoạch các phân khu, sau đó sẽ mời gọi nhà đầu tư. Có nhà đầu tư mới thực hiện được dự án. “Khi triển khai dự án, dính tới đất của hộ dân nào sẽ công bố và mời xem xét, giải quyết”- ông Sơn nói.

Bà Lê Thị Dân An- Phó giám đốc Sở Xây dựng cho biết thêm, khi triển khai dự án sẽ có bố trí khu tái định cư cho người dân.

Đại Dương