BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin Tây Ninh có người nhiễm cúm A/H1N1 là bịa đặt

Cập nhật ngày: 27/05/2009 - 06:00

Bs. Nguyễn Văn Cường - Phó GĐ Sở Y tế Tây Ninh. Ảnh: Đ.H.T

Thời gian vừa qua, người dân khu vực Thị xã hoang mang vì tin đồn có một Việt kiều từ Mỹ về thăm gia đình ở Tây Ninh đã bị nhiễm cúm A/H1N1. Để làm rõ thực hư vấn đề này, phóng viên Báo Tây Ninh đã liên hệ với bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H1N1 tỉnh để tim hiểu thông tin sự việc.

Bs. Nguyễn Văn Cường cho biết: “Thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Đúng là có một trường hợp mang quốc tịch Mỹ về thăm gia đình ở Tây Ninh. Trước đó, vào ngày 17.5, trên chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh qua Hàn Quốc, chị Lê Thị Bích (người Việt, quốc tịch Mỹ) đã được Bộ Y tế Hàn Quốc phát hiện có những biểu hiện nhiễm cúm. Bệnh nhân này đã được cách ly điều trị tại Hàn Quốc. Cùng trên chuyến bay đó có anh N.T.H (người Việt, quốc tịch Mỹ) về Việt Nam thăm gia đình tại Tây Ninh. Sau khi anh H. về Tây Ninh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của anh H và đưa về Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm. Ngày 23.5, Viện Pasteur cho biết, kết quả xét nghiệm cúm của anh N.T.H là âm tính, anh H không bị nhiễm cúm A/H1N1 như tin đồn đãi mấy ngày qua”.

Bs. Nguyễn Văn Cường cũng cảnh báo người dân không nên nghe theo những tin đồn nhảm  làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khoẻ, công việc thường ngày. Nếu có thắc mắc hay nghi ngờ trường hợp nhiễm cúm nào trong cộng đồng, xin hãy liên hệ với số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch cúm A/H1N1 của Ban chỉ đạo để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Bảo Thạch