Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin từ cơ sở 

Cập nhật ngày: 15/01/2020 - 13:39

BTNO - Tin tức hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể... trong tỉnh.

* Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành phối hợp cùng UBND xã Hòa Thạnh (Châu Thành) tổ chức trao tặng 200 suất quà tết cho các em học sinh nghèo, học sinh người dân tộc Khmer xã Hòa Thạnh, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng do Quỹ từ thiện Sen (Hà Nội) tài trợ.

Trao quà cho học sinh nghèo, học sinh người dân tộc Khmer xã Hòa Thạnh.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo-nạn nhân chất độc da cam”, từ tháng 11.2019 đến nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện tặng 3.492 suất quà, khám bệnh cho 1.951 lượt người nghèo, người già, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo, người hiến máu nhiều lần gặp khó khăn… với trị giá trên 1,7 tỷ đồng.

Phương Nghị

* UB.MTTQVN xã Đồng Khởi (Châu Thành) và Ban vận động quỹ Vì người nghèo của xã vừa trao quyết định bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho hai hộ nghèo của xã, gồm hộ của ông Dương Văn Cường (sinh năm 1976, ngụ tại ấp Bình Lương) và hộ ông Phạm Văn Hùng (sinh năm 1960, ngụ tại ấp Tua Hai).

Lễ bàn giao nhà cho hộ nghèo ở xã Đồng Khởi.

Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 triệu đồng, do trụ trì Chùa Diệu Pháp Linh Nghĩa, Chùa Tây Thiên và Cơ sở thờ tự Phước Trung ấp Tua Hai đóng góp.

Thảo Dung

* Tính đến hết năm 2019, Công ty TNHH MTV Định Khuê (tọa lạc ấp 2 xã Suối Dây, huyện Tân Châu) sản xuất được trên 15.000 tấn bột, doanh thu trên 145 tỷ đồng.

Tuy tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng của giá củ mì thấp và khó xuất bán ra thị trường, nhưng Công ty đã thực hiện đúng các nội dung theo thỏa ước lao động tập thể và thang bảng lương đã được ký kết. Bình quân lương công nhân đạt trên 6,8 triệu đồng/ người/ tháng. Ngoài ra, Công ty còn trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…

Khen thưởng các công nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, công ty còn phối hợp với Công đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức chăm lo vật chất, tinh thần đối với công nhân như: thăm hỏi động viên đối với công nhân bị ốm đau, bệnh tật, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho công nhân các dịp lễ, tết… tổng giá trị trên 300 triệu đồng.

Dịp tổng kết hoạt động năm, 2019, Công ty đã khen thưởng cho nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019 và trao tặng trên 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho tất cả công nhân.

Chí Thành

* Hội Đông Y TP.Tây Ninh phối hợp cùng các đơn vị mạnh thường quân khám bệnh, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn phường 1 và phường 2, TP.Tây Ninh.

Khám bệnh cho người dân.

Trong buổi sáng, các bác sĩ của đoàn khám, chữa bệnh nhân đạo TP.Hồ Chí Minh, Hội thầy thuốc trẻ Tây Ninh, BVĐK Tây Ninh, Trường Trung cấp y tế Tây Ninh đã thăm khám sức khỏe, tư vấn điều trị bệnh, kê toa cấp thuốc và trao quà cho 216 người thuộc đối tượng chính sách, người nghèo, hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn 2 phường. 1 và phường 2.

Tổng trị giá tiền thuốc và quà trao tặng cho người dân của 2 địa phương gần 30 triệu đồng, do Hội Chữ Thập đỏ Quận 4,TP.HCM và các mạnh thường quân tài trợ.

Nhật Quang

* Trung tâm Học tập- Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức vòng bán kết Hội thi “Tiếng hát Vành khuyên” lần thứ XX, năm 2020.

Một tiết mục ở bảng đơn ca.

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 213 thí sinh là học sinh khối Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn 9 huyện, thành phố. Sau gần 4 giờ tranh tài sôi nổi, có 29 tiết mục lọt vào vòng chung kết. Dự kiến, vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18.1.2020, tại Trung tâm Học tập- Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh.

Ngọc Bích

* Đội sinh viên tình nguyện Ngã Tư Ga- TP.HCM phối hợp với Huyện đoàn Tân Biên và xã Trà Vong đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2020”.

Trao xe đạp cho các em học sinh.

Dịp này, đoàn đã trao 50 phần quà tết cho các em học sinh, gồm 6 chiếc xe đạp, 1.000 quyển tập trắng, 1 suất học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi và 60 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với chi phí 60 trệu đồng, do các mạnh thường quân tại TP.HCM ủng hộ, góp phần giúp cho các gia đình đối tượng chính sách và hộ nghèo vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc .

Đức Thịnh

* Tại Trung tâm Văn hóa thể thao- Học tập cộng đồng xã Long Thuận, Khoa Quản trị kinh doanh (Đại học Công nghiệp TP.HCM) phối hợp cùng Huyện đoàn Bến Cầu tổ chức chương trình Xuân biên giới và tuổi thơ năm 2020.

c em học sinh tiểu học nhận xe đạp.

Hàng trăm học sinh của 3 điểm trường tiểu học trên địa bàn xã Long Thuận đã được tham gia các trò chơi dân gian, xem tiết mục văn nghệ thật đặc sắc do các anh chị sinh viên và đoàn viên, thanh niên xã Long Thuận biểu diễn.

Khoa Quản trị kinh doanh Đại học Công nghiệp TP.HCM còn vận động và trao tặng 200 suất quà, gồm cặp, tập và đồ dùng trong học tập, 15 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo và 20 suất quà tết cho người nghèo trên địa bàn xã Long Thuận. Tổng trị giá quà tặng trên 40 triệu đồng.

Nguyễn Thiện

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Gò Dầu vừa trao tặng 30 phần quà tết cho hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin nghèo trên địa bàn Thị trấn và các xã Thanh Phước, Phước Đông.

Trao quà cho gia đình NNCĐDC/dioxin.

Mỗi phần quà tặng trị giá 550.000 đồng. Toàn bộ số quà tặng trị giá gần 17 triệu đồng, do bà Hà Thị Thu Thủy- Phó trưởng thư ký Ban điều hành Núi Bà tỉnh Tây Ninh ủng hộ.

Hồng Ân