BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin từ cơ sở

Cập nhật ngày: 30/06/2009 - 06:30

Tiết mục của gia đình đạt Giải nhất khối xã- thị trấn

* Diễn ra vào ngày 26.6.2009, Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng chống bạo lực gia đình và Gia đình văn nghệ huyện Tân Châu 2009 có sự tham gia của 5 gia đình Văn hoá thuộc khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và 9 gia đình văn hoá thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Hầu hết các gia đình tham gia hội thi đều là gia đình văn hoá tiêu biểu (được công nhận từ 2 đến 10 năm) và là gia đình 3 thế hệ (ông bà, cha mẹ, con cháu).

Với các phần thi kiến thức, năng khiếu (văn nghệ) và xử lý tình huống, xoay quanh các nội dung của Luật Phòng chống bạo lực gia đình, hội thi đã diễn ra sinh động với sự chuẩn bị chu đáo của các thí sinh. Các gia đình 3 thế hệ đã thể hiện được văn hoá ứng xử đầy tình thương yêu, đồng cảm trong gia đình thông qua sự phân công các thành viên khi tham gia các phần thi. Sự có mặt của các bậc ông bà đã cho thấy được vai trò “cây cao bóng cả” khi đảm nhận phần giới thiệu về gia đình hay trả lời tình huống ứng xử. Nhiều tiết mục văn nghệ do cả gia đình cùng tham gia hát múa, đọc vè, ngâm thơ… Có gia đình trình diễn được tiết mục tự sáng tác về kế hoạch hoá gia đình bằng làn điệu dân ca quan họ…

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 13 giải thưởng cho các gia đình. Giải nhất thuộc về gia đình cụ Tống Hương- xã Thạnh Đông (khối xã, thị trấn) và gia đình anh Võ Đình Tuấn – Trường tiểu học Thị trấn A (khối CNVC- LLVT).

HẢI ÂU

* Sáng ngày 25.6.2009, Hội Đông y huyện Tân Châu phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi của huyện cùng các mạnh thường quân tổ chức đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo ở ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hoà, 100 người bệnh đã được cấp các loại thuốc điều trị các bệnh như: sạn thận, viêm xoang, phong thấp… Các nhà mạnh thường quân đã ủng hộ 100 phần quà gồm: gạo, mì tôm, nước tương, bột ngọt và một số nhu yếu phẩm khác. Tổng trị giá tiền thuốc và quà trên 19 triệu đồng.

CHÍ THÀNH

* Nhằm trang bị cho cán bộ và hội viên phụ nữ ở cơ sở những quy định mới của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 (có hiệu lực từ 1.7.2009), để góp phần hạn chế tai nạn, bảo đảm an toàn giao thông, từ ngày 22-30.6, Hội Liên hiệp phụ nữ Thị xã phối hợp với Ban An toàn giao thông Thị xã tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông cho khoảng 600 hội viên phụ nữ ở 10 phường, xã.

Trong các buổi tuyên truyền, chị em được nghe giới thiệu những điểm mới của luật như: quy định đất dành cho hành lang an toàn giao thông đường bộ, quản lý việc sử dụng rơ-móc và sơ mi rơ-móc, xe đạp điện, xe lăn; quy định xử phạt lỗi vi phạm; trách nhiệm liên đới của chủ phương tiện khi cho mượn xe; quy định niên hạn cấp và thu hồi biển số xe; các loại giấy tờ mà người điều khiển phương tiện phải mang theo; độ tuổi của tài xế lái xe mô-tô chở khách… đồng thời chị em còn nghe thông báo về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Thị xã từ đầu năm đến nay; qua đó nêu một số lỗi vi phạm cần tránh.

L.B