BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin từ cơ sở

Cập nhật ngày: 29/09/2009 - 05:46

* Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1-10 hằng năm, Hội Người cao tuổi phường 2, thị xã Tây Ninh đã tổ chức họp mặt vào ngày 25.9.2009.

Hoạt động của  Hội Người cao tuổi phường 2 từ đầu năm 2009 đến nay đã đạt được một số kết quả đáng kể. Phường 2 có 751 người cao tuổi, 642 hội viên thuộc 4 chi hội. Các hội viên hầu hết đều tích cực thể hiện vai trò gương mẫu trong cộng đồng, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận động và giáo dục con cháu làm tốt mọi nghĩa vụ công dân…

Để nêu gương sáng trong việc xoá đói giảm nghèo, đã có 26 người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Trong việc xây dựng đời sống văn hoá có 89,06% gia đình người cao tuổi đạt tiêu chuẩn Ông bà, cha mẹ mẫu mực. Trong việc nêu gương sáng trong xây dựng Đảng và chính quyền, các hội viên đã tích cực tham gia các hoạt  động hoà giải, thanh tra nhân dân, tham gia bảo vệ trật tự, an ninh địa phương cùng nhiều đóng góp xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

PHAN KỶ SỬU

* Sáng 28.9.2009, Ban Dân vận huyện DMC tổ chức Hội thi cán bộ làm công tác “Dân vận khéo” lần thứ III, với 14 thí sinh đại diện cho 11 xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể trong huyện tham gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ DMC trao giải nhất cho thí sinh Đặng Thị Huệ

Các thí sinh dự thi phải qua 3 phần thi gồm: lý thuyết (bốc thăm trả lời câu hỏi), xử lý tình huống (trả lời cách xử lý tình huống do Ban giám khảo đặt ra) và thi năng khiếu. Qua một buổi tranh tài, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Đặng Thị Huệ (xã Suối Đá). Hai giải nhì thuộc về Nguyễn Thị Nhiên (xã Phan) và Lâm Thị Có (xã Phước Ninh).

HT

* Ngày 28.9.2009, xã Chà Là huyện DMC đã làm lễ ra quân thực hiện chiến dịch Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản và KHHGĐ đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn đợt 2, năm 2009.

Sau buổi ra quân, đã có hơn 100 phụ nữ đến khám các bệnh phụ khoa và có hơn 30 chị thực hiện các biện pháp tránh thai. Ban DS&KHHGĐ của xã đang tiếp tục vận động chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đến Trạm y tế khám phụ khoa, nhận thuốc miễn phí và thực hiện KHHGĐ (khi có nhu cầu). Chiến dịch này được thực hiện đến hết ngày 30.9.2009.

PHAN VĂN SẨN