Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin vui với lao động Việt Nam tại Malaysia 

Cập nhật ngày: 03/01/2017 - 07:46

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi thông báo từ ngày 1/1, các chủ sử dụng lao động phải chịu trách nhiệm đóng thuế thu nhập cho công nhân nước ngoài mà họ tuyển dụng.

 

Với quy định mới này, các công nhân nước ngoài làm việc tại Malaysia sẽ không còn bị khấu trừ lương hàng tháng để đóng thuế thu nhập như trước đây. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Human Resources Online)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Human Resources Online)

Theo Phó Thủ tướng Ahmad Zahid, sự thay đổi về chính sách này của Malaysia nhằm tăng cường trách nhiệm của giới chủ đối với công nhân của mình, đồng thời giúp ngăn chặn tình trạng công nhân nước ngoài bỏ trốn, thay đổi nghề nghiệp một cách bất hợp pháp hoặc ở lại quá thời hạn, trở thành lao động bất hợp pháp. 

Ông Ahmad Zahid cũng yêu cầu giới chủ phải nghiêm túc tuân thủ quy định về việc cung cấp nơi ở cho công nhân, cũng như quy định về mức lương tối thiểu. Các quy định này không chỉ giúp đảm bảo quyền lợi cho công nhân, mà còn góp phần ngăn chặn tình trạng xáo trộn về lao động và nạn buôn người. 

Giới chức Liên đoàn giới chủ Malaysia nhận định với quy định mới về thuế, mỗi năm Malaysia sẽ thất thu khoảng 5 tỷ ringgit (khoảng 1,12 tỷ USD). 

Thuế thu nhập, cùng với thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST), là hai yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập và đời sống của lao động nước ngoài tại Malaysia, trong đó có lao động Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh đồng tiền nội địa của Malaysia bị mất giá như hiện nay./. 

Nguồn TTXVN


 
Liên kết hữu ích