BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông xe kỹ thuật cầu An Phước, thị xã Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 17/03/2022 - 15:04

BTNO - Ngày 17.3, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật cầu An Phước kết nối các xã cánh Tây của thị xã Trảng Bàng với phường An Hoà và trung tâm đô thị Trảng Bàng.

Lãnh đạo tỉnh, thị xã Trảng Bàng, đại diện người dân cắt băng  chính thức thông xe kỹ thuật cầu An Phước.

Đến dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Hoàng Thị Thanh Thuý - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh.  

Về phía thị xã Trảng Bàng có ông Võ Văn Dũng – Bí thư Thị uỷ thị xã Trảng bàng cùng lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành huyện và đại diện các xã, phường cùng người dân 2 xã cánh Tây.

Cầu An Phước là công trình kết nối giao thông quan trọng, rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hoá… giúp hai xã cánh Tây của Trảng Bàng có thêm cơ hội để phát triển kinh tế- xã hội. Đây cũng là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, kết nối trung tâm các huyện với các xã biên giới.

Cầu An Phước chính thức thay thế vai trò lịch sử của phà Lái Mai

Ông Nguyễn Tấn Tài – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, công trình cầu An Phước có quy mô lớn, tổng chiều dài 453m, với 11 nhịp, bề rộng mặt cầu là 12m, bao gồm phần xe chạy 11m. Có nhịp thông thuyền là 80m, được thi công với công nghệ hiện đại, đúc hẫng cân bằng… với tổng mức đầu tư hơn 399 tỷ đồng, giá trị trúng thầu xây lắp hơn 276 tỷ đồng.

Nhà thầu thi công xây lắp là Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco4, Công ty Cổ phần 479 Hoà Bình và Công ty Cổ phần Hải Đăng. Công trình được khởi công vào tháng 7.2019, thi công trong điều kiện phải thực hiện các biện pháp về an toàn phòng, chống dịch, đòi hỏi nỗ lực, quyết tâm cao của đơn vị thi công, tư vấn, giám sát và quản lý dự án. Trong quá trình thực hiện, dự án đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ kịp thời của lãnh đạo thị xã Trảng Bàng, các xã, phường cùng sự quan tâm của các sở, ban, ngành tỉnh, đặc biệt là sự ủng hộ của người dân trong khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng nhấn mạnh, một trong những giải pháp thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển nhanh, bền vững là đột phá về kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Đây chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã được đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư nhiều dự án, đặc biệt là câc dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã Trảng Bàng (đường liên tuyến N8-787B-789, đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh- Mộc Bài, dự án đường Hồ Chí Minh, cảng Hưng Thuận...). Do đó, lãnh đạo UBND tỉnh mong muốn người dân Trảng Bàng tiếp tục đồng hành, ủng hộ chủ trương của nhà nước trong công tác giải phóng mặt bằng để các dự án sớm hoàn thành, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của thị xã, sớm trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Đoàn xe của đại biểu chính thức lăn bánh trên cầu An Phước trong lễ thông xe kỹ thuật

Cũng tại lễ thông xe, ông Lê Văn Thật (ngụ xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng), đại diện người dân địa phương cảm ơn sự quan tâm của Đảng và nhà nước, chính quyền tỉnh đối với người dân 2 xã cánh Tây, thị xã Trảng Bàng khi quan tâm đầu tư xây dựng cầu An Phước - “cây cầu lịch sử” mà người dân nơi đây mơ ước hàng chục năm qua

Nhằm chia sẻ niềm vui với địa phương, các nhà thầu thi công công trình đã tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho phường An Hoà và 2 xã Phước Bình, Phước Chỉ.

TẤN HƯNG