BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thu Hà Nội có gì đẹp để du khách phải say lòng ? 

Cập nhật ngày: 14/10/2023 - 11:44

BTN - Những con đường rợp lá vàng bay, hương hoa sữa ngạt ngào khắp con phố cùng những thức quà bình dị khiến người ta lại càng thêm yêu, thêm nhớ khung cảnh Thủ đô khi giao mùa.

Vào ngày cuối tuần, phố đi bộ Hồ Gươm trở nên nhộn nhịp, đông vui.

Có dịp đến Hà Nội vào tháng 10, dừng chân và ngắm hồ Tây trong tiết trời dịu êm, nắng hanh hao, con đường rợp lá đượm vàng, cảm nhận từng cơn gió heo may se se lạnh, khe khẽ đón những tia nắng dịu nhẹ, trong veo xuyên qua hàng cây, kẽ lá, Hà Nội vào thu trở nên dịu dàng đến lạ.

Không phải ngẫu nhiên mà mùa thu Hà Nội lại khiến lòng người say đắm đến thế. Những con đường rợp lá vàng bay, hương hoa sữa ngạt ngào khắp con phố cùng những thức quà bình dị khiến người ta lại càng thêm yêu, thêm nhớ khung cảnh Thủ đô khi giao mùa.

Tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám, Nhà thờ lớn Hà Nội, tản bộ quanh những con phố nhỏ, tham quan kiến trúc những ngôi nhà cổ truyền thống, trải nghiệm những cửa hàng nhỏ nằm sát nhau, những chiếc xe đạp chở đầy hoa vừa hé nở trên phố Hàng Bông, Hàng Thùng, Hàng Gai, phố Phùng Hưng... Phố cổ Hà Nội trở nên đặc biệt, bình dị, ấm áp.

Hay thả bước trên phố đi bộ Hồ Gươm, vườn hoa Lý Thái Tổ, cùng trải nghiệm “con đường sách” để cảm nhận sự nhộn nhịp, sống động từ những hoạt động đường phố ngày và đêm … Hà Nội vào thu tuyệt đẹp đến say lòng!

Kiến trúc cổ kính Nhà thờ lớn Hà Nội thu hút đông đảo du khách trong ngoài nước tham quan.

Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm) được xem là trái tim của Thủ đô Hà Nội.

Nằm ngay cạnh hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ có tượng đài Lý Thái Tổ, nhiều cây xanh, là nơi người dân Thủ đô đến vui chơi vào cuối tuần.

Du khách nước ngoài cùng con đi dạo quanh hồ Gươm.

Diễn ra trong 2 ngày cuối tuần từ 7 - 8.10.2023 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức trong đêm khai mạc với nhiều chương trình nghệ thuật ấn tượng, nhằm quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Tại sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023, hơn 30 gian hàng, các sản phẩm đặc trưng của đất Tây Ninh đã thu hút người dân Thủ đô đến tham quan, trải nghiệm.

Đặc sản cốm Hà Nội được bán trên phố Lý Quốc Sư thu hút nhiều du khách tham quan, thưởng thức.

Du khách trải nghiệm vẽ chữ tại Văn miếu Quốc Tử Giám.

Văn miếu Quốc Tử Giám- trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi tham quan của du khách trong và ngoài nước.

Đến Hà Nội, không khó để bắt những khoảnh khắc gánh hàng rong trên những con phố nhỏ.

Du khách Tây Ninh “bắt nhịp” xe hoa Hà Nội.

Tâm Giang


 
Liên kết hữu ích