BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thu hồi đất dự án trường đại học Khai Minh

Cập nhật ngày: 16/06/2014 - 07:04

Dự án trường đại học Khai Minh được Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương thực hiện từ ngày 1.9.2008. UBND tỉnh cấp giấy Chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 4.11.2008 và nhiều lần cấp giấy chứng nhận điều chỉnh.

Ngoài khu đất dự định xây dựng trường tại xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), UBND tỉnh cũng đã giao cho Viện Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ (chủ đầu tư dự án trường đại học Khai Minh) khu đất tại phường IV, Thị xã (nay là Thành phố Tây Ninh) để lập văn phòng đại diện trong thời gian xây trường.

Khu đất xây dựng dở dang trụ sở trường đại học Khai Minh ở phường IV, TP.Tây Ninh.

Tuy nhiên, sau nhiều năm được Chính phủ cho chủ trương, trường đại học Khai Minh vẫn chỉ là bãi đất hoang. Viện Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ mới thực hiện được khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng và lập quy hoạch chi tiết. Nguyên nhân là do chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính, không đủ kinh phí để xây dựng trường.

Tháng 5.2013, UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi 22,26 ha đất tại xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu. Hiện khu đất trên đã được thu hồi và giao UBND xã Bàu Năng quản lý, đồng thời chi trả hơn 6 tỷ đồng tiền đầu tư cho Viện nghiên cứu phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với khu đất tại xã Bàu Năng.

Riêng đối với khu đất đầu tư xây dựng trụ sở chính tại số 139 đường Nguyễn Trãi (khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh), UBND tỉnh cho chủ trương xây dựng trường tiểu học Tôn Thất Tùng. Hiện các cơ quan có liên quan đang thực hiện thủ tục để UBND tỉnh thu hồi khu đất này.

UBND tỉnh cũng đã phê duyệt phương án bồi hoàn kinh phí đầu tư trên khu đất này cho Viện nghiên cứu phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, với trị giá hơn 2,8 tỷ đồng.

Hoàng Thi

 


 
Liên kết hữu ích