Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty CP Đầu tư địa ốc Khang Vượng:

Thu hút đầu tư bất động sản 2021-2025 của Tây Ninh, giới thiệu Dự án Khu dân cư Rạng Đông 

Cập nhật ngày: 18/12/2020 - 10:47

BTNO - Phát triển khu đô thị Tây Bắc TP.HCM và cú hích “nhảy vọt” cho Tây Ninh thu hút đầu tư bất động sản 2021-2025

Quy hoạch phát triển khu đô thị Tây Bắc TP.HCM nằm trên trục xuyên Á kết nối trực tiếp TP.HCM - Tây Ninh với Campuchia không những có vai trò chiến lược trong xây dựng TP.HCM đến năm 2030, mà còn có ý nghĩa đặc biệt về giao lưu kinh tế với các nước khu vực Asean.

Theo quy hoạch này, Tây Ninh trở thành đô thị vệ tinh của TP.HCM, được đẩy mạnh đầu tư đồng bộ về kết cấu hạ tầng để tạo sợi dây kết nối vùng mạnh mẽ giúp TP.HCM và các đô thị khu Tây Bắc cùng nhau phát triển.

Đây chính là cơ hội mang tính “bước ngoặc” để Tây Ninh đón “sóng” đầu tư trên nhiều lĩnh vực, hướng tới phát triển toàn diện, đặc biệt là thu hút đầu tư bất động sản trong giai đoạn “vàng” 2021-2025.

Cú hích mạnh mẽ từ hạ tầng giao thông

Cách đây không lâu, dự án nút giao thông An Sương đã chính thức khánh thành giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, “khơi thông” điểm giao nhau giữa hai tuyến huyết mạch là Quốc lộ 1 và Quốc lộ 22, góp phần thúc đẩy kết nối giao thương cho khu Tây Bắc TP.HCM, trong đó có Hóc Môn, Củ Chi, Tây Ninh.

Hiện tại, TP.HCM đang quyết liệt triển khai hai dự án giao thông lớn để khởi công vào năm 2021: Dự án cao tốc TPHCM - Mộc Bài (Tây Ninh) và dự án tuyến metro số 2 (giai đoạn 1 từ Bến Thành - Tham Lương, giai đoạn 2 từ Tham Lương tới Củ Chi). Trong đó, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có chiều dài 53,5 km với mức đầu tư 10.700 tỷ đồng cho giai đoạn 1, là dự án nằm trong nhóm ưu tiên 1 phát triển hạ tầng, dự kiến hoàn thành năm 2025.

Vừa qua, tỉnh Tây Ninh cũng đã phê duyệt đồ án quy hoạch trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp (ven sông Sài Gòn) tại thị xã Trảng Bàng, được dự kiến đầu tư gần 3.000 tỷ đồng, tổng diện tích 259,22 ha.

Việc thu hút đầu tư dự án này giúp khai thác tối đa lợi thế của Tây Ninh trong trung chuyển hàng hóa nội địa, xuất khẩu và quá cảnh của vùng TP.HCM; kết nối hiệu quả vận tải đường bộ - đường thủy và đường hàng hải góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở các địa phương.

Song song đó, TP.HCM cũng vừa phê duyệt đề án phát triển ngành logistics đến năm 2025, định hướng đến 2030, trong đó, có xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Tây Ninh (định hướng kéo đến cửa khẩu Mộc Bài và Xa Mát), kết nối với đường sắt TP.HCM - Mỹ Tho - Cần Thơ tại ga Tân Chánh Hiệp (TP.HCM).

Sự đẩy mạnh đầu tư cho hạ tầng giao thông sẽ giúp cho hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy kết nối khu Tây Bắc với trung tâm hiện hữu của TPHCM cùng các tỉnh lân cận đang và sẽ ngày càng hoàn thiện.

Cùng với lợi thế quỹ đất còn lớn, điều kiện địa hình cao, địa chất tốt, ít bị ảnh hưởng thiên tai, phù hợp với bối cảnh biến đổi khí hậu tương lai, Tây Ninh đang sở hữu những ưu thế “vàng” chờ đón các nhà đầu tư.

Có thể nói, Tây Ninh đang là “ngôi sao sáng” có sức hấp dẫn mạnh mẽ với bước đột phá trong thu hút đầu tư. Theo các số liệu được công bố, đến năm 2020, thu hút đầu tư nước ngoài tỉnh Tây Ninh đạt gần 8 tỉ USD.

Thu hút đầu tư trong và ngoài nước đã tăng 2 lần so với giai đoạn 2010-2015. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tỉnh tăng bình quân 8,04%/năm, cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Dự án Khu dân cư Rạng Đông do Khang Vượng Group đầu tư tại xã Bình Minh, TP.Tây Ninh.

Thành phố Tây Ninh phát triển đô thị năng động

2020 là năm tỉnh Tây Ninh đạt những thành tựu ấn tượng về phát triển đô thị. Theo số liệu từ Sở Xây dựng Tây Ninh, đến 2020 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đã tăng đạt 41,81% (tăng 188,42% so với thời điểm 2015) và trên mức bình quân của cả nước (tỷ lệ đô thị hoá toàn quốc tính đến tháng 6.2020 đạt khoảng 39,30%). Hiện thành phố Tây Ninh cũng đã đạt đầy đủ các tiêu chí để có thể được công nhận đạt chuẩn đô thị loại II.

Bên cạnh đó, sự hiện diện của các dự án lớn tại thành phố như: tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom và khách sạn 5 sao Vinpearl Tây Ninh; dự án Trung tâm thương mại TTC Plaza Tây Ninh; Trường liên cấp quốc tế TTC Elite Global Tây Ninh; Khu du lịch Sunworld Bà Đen Mountain… cùng sự “đổ bộ” của các Nhà đầu tư lớn như Sun Group, VinGroup, FLC… đã tạo khí thế mới “lột xác” cho thành phố Tây Ninh khi khoác lên hình ảnh của một đô thị mới năng động, hiện đại, phồn thịnh hơn.

Cũng trong năm 2020, nhà đầu tư Khang Vượng Group đã chính thức triển khai đầu tư dự án Khu dân cư Rạng Đông (tại xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh), quy mô 15.278,5m2 được quy hoạch 1/500 bài bản và đầu tư hạ tầng đồng bộ với mục tiêu kiến tạo nên nơi an cư chất lượng cao theo phong cách năng động, hiện đại cho gần 400 cư dân.

Công viên Sun Park sắp hình thành phục vụ cộng đồng dân cư tại Dự án Khu dân cư Rạng Đông và người dân địa phương xã Bình Minh, Tp.Tây Ninh.

Xã Bình Minh hiện là địa phương phát triển của thành phố. Hơn 80% hệ thống đường giao thông trong xã đều được nhựa hóa - cứng hóa. Hệ thống an sinh xã hội - văn hóa - thể thao được đánh giá là phát triển hiệu quả tích cực.

Định hướng mục tiêu năm 2022, xã Bình Minh sẽ trở thành địa phương đạt chuẩn “nông thôn mới nâng cao” và phấn đấu đến 2025, trở thành địa phương theo chuẩn “nông thôn mới kiểu mẫu”.

Xã Bình Minh cũng nằm trong quy hoạch khu vực phát triển đô thị mới của thành phố Tây Ninh tầm nhìn 2020 – 2025, với định hướng đầu tư hạ tầng, phát triển khu dân cư mới khang trang, hiện đại.

Sự hiện diện của nhà đầu tư Khang Vượng Group cùng dự án Khu dân cư Rạng Đông tại địa phương, với sự đầu tư bài bản chuẩn mực về hạ tầng - kiến trúc - cảnh quan - tiện ích sống, sẽ là “tâm điểm” kiến tạo an sinh mới, giúp thay đổi diện mạo, tầm vóc địa phương cũng như phù hợp với mục tiêu xây dựng phát triển dân cư đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại trong thời gian tới.

Khu dân cư Rạng Đông có thể xem là đất nền dự án tiêu biểu tại TP.Tây Ninh được quy hoạch và đầu tư bài bản - đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật chất lượng cao theo chuẩn mực hiện đại, đầy đủ tiện ích sống gồm:

  • Hệ thống hạ tầng điện âm, nước máy, chiếu sáng, viễn thông & internet âm đất

  • Hệ thống an ninh CCTV camera 24/24 và chốt bảo vệ khu dân cư

  • Công viên tiện ích Sun Park với cây xanh tập trung, lối đi dạo + khu vui chơi trẻ em ngoài trời + khu thể dục thể thao ngoài trời

  • Đường nhựa nội khu 10m, vỉa hè 2m

  • Hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời

  • Các công viên vệ tinh tại từng phân khu và cây xanh cảnh quan bố trí khắp dự án. Tổng tỷ lệ diện tích cây xanh 5,93%.

  • 4 phân khu ở gồm Ánh Dương, Hừng Đông, Bình Minh, Hướng Dương với tổng 93 sản phẩm, được thiết kế kiến trúc hài hòa theo phong cách hiện đại, đón ngập tràn ánh sáng và phong thủy tích cực - hội tụ vượng khí - đem lại sức sống hứng khởi và khởi nguồn phồn vinh cho cư dân.

Dự án tọa lạc liền kề khu dân cư hiện hữu, chợ, hệ thống các trường học, khu hành chính UBND xã Bình Minh; Kết nối di chuyển tới khu trung tâm thành phố Tây Ninh chỉ trong 7 phút.

Mặt tiền dự án giáp đường ĐT.785-Giồng Cà lộ giới 30m - được quy hoạch là trục giao thông chính của đô thị thành phố Tây Ninh - kết nối dễ dàng với các tuyến huyết mạch như đại lộ 30/4, đường Trần Phú, Quốc lộ 22B, các tuyến đường tỉnh 793, 784, 781… sở hữu giá trị kết nối giao thương mạnh mẽ và lợi thế ưu việt cho nhà đầu tư, kinh doanh, buôn bán, cho thuê lại…

Dự án có pháp lý hoàn chỉnh với phê duyệt quy hoạch 1/500 của UBND TP.Tây Ninh và phê duyệt chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Tây Ninh, được ngân hàng quốc tế VIB bảo lãnh tài chính 70%, dự kiến tiến độ bàn giao nền vào tháng 04/2021 và đi vào hoạt động phục vụ tháng 10/2021.