BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thu hút giới trẻ bằng những việc làm có ích 

Cập nhật ngày: 16/06/2017 - 05:35

BTN - Những năm gần đây, Xã đoàn Đồng Khởi (huyện Châu Thành) được số đông đoàn viên, thanh niên biết đến qua những mô hình hoạt động thiết thực, có sức thu hút giới trẻ.

Ra quân vận động quyên góp “Hạt gạo tình thương”.

Về nguồn là mô hình đầu tiên được phát động, thực hiện vào năm 2013. Qua mỗi chuyến đi về nguồn nhằm giáo dục truyền thống, Xã đoàn đã tạo ra sân chơi vui nhộn, hấp dẫn cho các bạn trẻ. Bình quân mỗi năm, Xã đoàn Đồng Khởi tổ chức 2 đợt về nguồn với số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia từ 70 đến 100 người/đợt.

 Kế đó, vào năm 2014, Xã đoàn thành lập các đội thanh niên tình nguyện như: đội tình nguyện giữ gìn an toàn giao thông, đội xung kích giữ gìn an ninh trật tự… phối hợp với Công an xã, các đội thanh niên tình nguyện tham gia đi tuần tra, giữ an toàn giao thông tại các khu vực cổng trường vào giờ tan học. Tính từ khi thành lập cho đến nay, các đội thanh niên tình nguyện đã tham gia được 32 chuyến tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm trong xã. Qua đó, các bạn trẻ đã phát 1.500 tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho người dân.

Khi đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức Đoàn ngày càng đông, năm 2015, Xã đoàn Đồng Khởi tiếp tục phát động, tổ chức việc thu gom phế liệu đem bán- vừa góp phần bảo vệ môi trường, làm sạch đẹp xóm làng, lại vừa gây quỹ cho Đoàn. Thực hiện hoạt động này, mỗi năm, Xã đoàn gây quỹ được 4 triệu đồng, dành tổ chức tết Trung thu cho trẻ em nghèo.

Mới đây, Xã đoàn triển khai thêm mô hình “Hạt gạo tình thương”. Thông qua việc vận động đoàn viên, thanh niên và người dân đóng góp, ngay trong đợt phát động đầu tiên, Xã đoàn đã thu được 300kg gạo cùng 1 triệu đồng tiền mặt, dùng để trợ giúp các hộ gia đình nghèo, người già neo đơn. Ngoài những việc làm trên, Xã đoàn Đồng Khởi còn thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt văn nghệ, thể dục thể thao với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Anh Trần Minh Thành, Phó Bí thư Xã đoàn Đồng Khởi cho biết, trong thời gian tới, Xã đoàn sẽ thành lập các câu lạc bộ theo sở thích của giới trẻ như: dân vũ, võ thuật, khiêu vũ… Hy vọng qua đó sẽ tập hợp thêm nhiều đoàn viên, thanh niên tình nguyện đến với tổ chức Đoàn.

Hoàng Trương